BGRIM ทุ่มงบลุยโรงไฟฟ้าพลังงานลม สาธารณรัฐเกาหลี

132

มิติหุ้น – บมจ.บี.กริม เพาเวอร์ หรือ BGRIM เปิดเผยว่า บริษัทย่อยอย่าง B.Grimm Power Korea Limited (“B.Grimm Power Korea”) ที่บริษัทถือหุ้นร้อยละ 100 ได้เข้าพัฒนาและทำข้อตกลง (สัญญาซื้อขายหุ้น) เพื่อลงทุนในโครงการไฟฟ้าพลังงานลมในสาธารณรัฐเกาหลี ที่มีกำลังผลิตติดตั้งรวม 1,030.6 เมกะวัตต์ (MW) โดยแบ่งเป็น Jodo Wind Power Generation Co., Ltd. (ถือหุ้นร้อยละ 70), Shinan -Eoui Wind Power Co., Ltd. (ถือหุ้นร้อยละ 15), Cheonsa-Eoui Wind Power Co., Ltd. (ถือหุ้นร้อยละ 15) และGunghung Offshore Wind Power Co., Ltd. (ถือหุ้นร้อยละ 70) ที่มีมูลค่าเงินลงทุน 536,000 ดอลลาร์สหรัฐ, 1.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ, 1.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ, 536,000 ดอลลาร์สหรัฐ ตามลำดับ และกำลังผลิตติดตั้ง 517 MW, 99 MW, 99 MW, 240 MW ตามลำดับ

สำหรับการลงทุนในครั้งนี้ อยู่ระหว่างการพิจารณาและรอการอนุมัติของกระทรวงการค้า อุตสาหกรรม และพลังงาน (Ministry of Trade, Industry and Energy : MOTIE ) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของสาธารณรัฐเกาหลี หากได้รับการอนุมัติจาก MOTIE และทำการโอนหุ้นสัดส่วนร้อยละ 70 แล้ว Jodo Wind Power Generation Co., Ltd. และ Gunghung Offshore Wind Power Co., Ltd. จะมีสถานะเป็นบริษัทย่อยของบริษัท

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. 64 ที่ผ่านมา บริษัทได้เข้าลงทุนในหุ้น KOPOS Co., Ltd. ในสาธารณรัฐเกาหลี (“KOPOS”) ปัจจุบัน KOPOS (ถือหุ้นร้อยละ 49.9 โดย B.Grimm Power Korea) ได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการผลิตไฟฟ้า (power plant license) และสัญญาเชื่อมต่อสายส่งกับ KEPCO แล้ว ทำให้โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมบนพื้นดิน (onshore) 75.6 MW ซึ่งอยู่ระหว่างก่อสร้าง 20 MW

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp