Santa Rally ส่งท้ายปี 2565 จีนเปิดประเทศหนุนยาง – ปาล์มพุ่ง

857

SET Index ยังคงอยู่ในทิศทาง Sideways to Sideways up หรือนักวิเคราะห์หลายค่ายประเมินดูแล้ววันนี้เคลื่อนไหว 1,635-1650 จุด ซึ่งนักลงทุนเองยังคงมีโอกาสทำกำไรส่งท้ายปีกันได้ จากการตอบรับของกองทุนและสถาบันที่ทยอยกันเข้ามาทำ Window Dressing ช่วงสิ้นปี

เอาล่ะ!!! หลังจีนประกาศผ่อนคลายให้นักท่องเที่ยงเดินเข้าออกประเทศได้แล้ว เป็นข่าวดีสำหรับเศรษฐกิจโลกและแถบเอเชีย เพราะพี่ใหญ่อย่างจีนเท่าที่รู้ๆ กันยังคงกุมบังเหียนความยิ่งใหญ่ของภาคเศรษฐกิจ แถมมีอิทธิพลต่อการเคลื่อนไหวของผลิตภัณฑ์มวลรวมระดับโลกอีกด้วย

เจ๊เรย์เฝ้าสังเกตการณ์ดู กลุ่มยาง และปาล์ม เหมือนรอจังหวะที่จีนประกาศเปิดประเทศมายาวนาน เพราะอย่าลืมว่า ยาง และปาล์ม เป็นปัจจัยหลักหรือถ้าเทียบกันก็ถือเป็นปัจจัย 4 ของการเคลื่อนไหวเศรษฐกิจโลกเลยทีเดียว
มาเข้าสู่ไฮไลท์สำคัญกันเลย หุ้นกลุ่มยางและปาล์ม มีตัวไหนกันบ้างที่เข้ากระแสจีนเปิดประเทศ และรับอานิสงส์ทางตรง กลุ่มยางนำทีมโดย STA NER TRUBB ส่วนกลุ่มปาล์ม CPI LST TVO UVAN UPOIC VPO ซึ่งทั้งหมดนี้ยอดส่งออกตลาดหลักยังคงเป็นจีน แถมบางรายลงทุนปักหลักปักฐานในประเทศดังกล่าวอีกด้วย

ยังๆๆๆๆๆๆ ยังไม่จบ เรามาปักหมุดความปังของตัวหุ้นที่นำมาเสนอกันดีกว่า และหากสแกนและน่าช้อปสุดๆ และเอาใจกันไปเลย NER และ VPO ถามว่าทำไมถึงหลงใหล 2 ตัวเด่นนี้ ก็เจ๊เรย์เข้าไปศึกษาดูธุรกิจและจากการได้พูดคุยกับทางผู้บริหาร ของเขาดีจริงๆๆ แต่ต้องถือลงทุนระยะยาวนะเจ้าค่ะ ไม่ใช่หวังแต่เก็งกำไรกันอย่างเดียว อย่าลืมการเก็งกำไรระยะสั้นก็มีความเสี่ยงเช่นกัน แต่หากถือยาว พื้นฐานก็การันตีความปังในอนาคตได้!!! คร้า

 

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon