PROUD อสังหาฯไฮเอนด์ ปั้มรายได้หมื่นล้าน

487

มิติหุ้น – ย้อนไป 3 ปี (ปี 2562) หลังกลุ่มทุนใหม่ตะกูล “ลิปตพัลลภ” เข้ามาถือหุ้นใหญ่ 70.37% จากการเพิ่มทุนใน บริษัท โฟคัส ดีเวลลอปเม้นท์ แอนด์ คอนสตรีคชัน จำกัด (มหาชน)” ซึ่งทำธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง และเปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ PROUD” ดำเนินธุรกิจอสังหาฯเต็มตัว โดยผุดโครงการระดับไฮเอนด์ย่านหัวหิน “อินเตอร์คอนติเนนตัล เรสซิเดนเซส หัวหิน” จำนวน 238 ยูนิต มูลค่าโครงการ 3.8 พันลบ.

จากเดิมผู้บริหารล้างขาดทุนสะสมภายในปี 2567 แม้เผชิญวิกฤตโควิด-19 แต่ในปี 2565 นี้ คาดล้างทุนสะสมเกลี้ยง! หลังผลงาน 9 เดือนพลิกกลับมามีกำสุทธิ 60.74 ลบ.ซึ่งถือว่าเร็วกว่าที่ตั้งเป้าไว้ 2 ปี สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของผู้บริหารรุ่นใหม่ ไฟแรง นำทัพโดย “พสุ ลิปตพัลลภ” และ “พราวพุธ ลิปตพัลลภ”

Q4/65 ผลงาน New Hight

บริษัทยังคงต้องการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จึงเดินหน้ารุกตลาดอสังหาริมทรัพย์ในกรุงเทพและปริมณฑล เปิดตัว 3 โครงการใหม่ ทั้งแนวราบ-แนวสูง มูลค่ารวมกว่า 6.69 พันลบ. ทำให้คาดว่าจะมีรายได้เข้ามาไม่ขาดสาย รวมถึงใน Q4/65 นี้ บริษัทคาดว่าจะสามารถทำ New Hight ได้จากการจะรับรู้ยอดโอนกรรมสิทธิ์โครงการ อินเตอร์คอนติเนนตัล เรสซิเดนเซส หัวหิน เข้ามาราว 2,000 ลบ.โต 2 เท่า (QoQ) คาดทั้งปี 2565 จะรับรู้ยอดโอนราว 3,000 ลบ.จากปัจจุบันที่มียอดขายรอโอน (Backlog) อยู่กว่า 3.3 พันลบ.ส่งผลให้ปีนี้ คาดว่าจะเป็นปี All Time High

ตั้งเป้ารายได้แตะหมื่นล้าน

ส่วนแผนระยะยาวบริษัทตั้งเป้าปี 2569 มีรายได้แตะ 1 หมื่นลบ.จากการลงทุนซื้อที่ดินเพื่อพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ปีละ 1,500 ลบ.พร้อมมองหาโอกาสการเติบโตจากหาพาทเนอร์ และการร่วมกิจการ (Joint Venture) ที่สามารถนำมาต่อยอดการให้บริการในธุรกิจอสังหาฯได้ โดยบริษัทหวังสร้างคาแรคเตอร์เทียบชั้นอสังฯหารายใหญ่ในอนาคต

เทียบชั้นอสังหาฯไฮแอนรายใหญ่

“ปีหน้ามีเซอร์ไพรส์ จากการจัดการบริหารด้านการเงินที่มีความแข็งแรง มีกำไรสะสมเป็นบวก คาดว่าจะสามารถเริ่มให้เงินปันผลแก่นักลงทุนได้” พร้อมให้คำคมสุดโดนใจ “PROUD ไม่ได้มาบ่อยๆ แต่มาที ปัง!!” ภูมิพัฒน์ สินาเจริญ CEO กล่าว

 

 งานนี้หากนักลงทุนคนไหนมองหาหุ้นอสังหาฯที่มีความแข็งแรง แข็งแกร่ง พร้อมถือหุ้นในระยะยาว หุ้น “PROUD” คือคำตอบ

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon