SE อ้าแขนรับพันธมิตร ออเดอร์ล้น-งบนิวไฮ

136

มิติหุ้น – SE  โดย “คุณเกริก ลีเกษม” กรรมการ เปิดเผยว่า บริษัทมองหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ โดยเปิดรับพันธมิตรหรือคู่ค้า เพื่อ “ร่วมลงทุนหรือขยายธุรกิจ” อาทิ การลงทุนในบริษัทที่มี Innovation และลงทุนในสินค้าที่แตกต่างจากธุรกิจเดิม เพื่อเป็นการเพิ่มรายได้และกระจายความเสี่ยง คาดจะเห็นความชัดเจนในระถัดไป

รายได้นิวไฮไม่หยุด

ส่วนปี 66 บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมทำนิวไฮเติบโต 10-15% จากปี 65 มั่นใจรายได้รวมทำนิวไฮมที่ 15-20% จากปีก่อน 498.09 ลบ. ล่าสุดเพิ่งได้ลูกค้ารายใหม่ที่สั่งออเดอร์ล่วงหน้าเข้ามาแล้ว 20-30 ราย และเตรียมรับงานในกลุ่มประเทศ CLMV ขณะที่ลูกค้าเดิมที่มีกว่า 4,000 ราย ทั้งในและต่างประเทศเริ่มทยอยสั่งออเดอร์เข้ามามากขึ้น

ปรับโครงสร้างองค์กร

พร้อมกันนี้บริษัทได้ปรับภาพลักษณ์องค์กร ด้วยการให้ลูกค้าหันมาเซ็นสัญญาระยะยาว 3 ปีมากขึ้น ทำให้บริษัทบริหารจัดได้ดีมากขึ้น และรายได้มีความมั่งคงมากยิ่งขึ้น โดยลูกค้าส่วนใหญ่อยู่ในกลุ่มปิโตรเคมี, เคมีภัณฑ์,ยานยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์,อาหาร-เครื่องดื่มฯลฯ ปัจจุบันบริษัทจำหน่ายสินค้าอุตสาหกรรมมากกว่า 3,500รายการ

ชี้งบQ4/65โตเด่น

สำหรับผลงาน Q4/65 มั่นใจจะเติบโตต่อเนื่อง (Q3/65กำไรนิวไฮที่19.40 ลบ.) เพราะเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของธุกิจ ไม่เพียงเท่านั้นบริษัทยังจะรับรู้กำไรและรายได้จาก บ.ย่อย  KESSEL (SE ถือหุ้น92.28%) จําหน่ายท่อคุณสมบัติพิเศษใช้ในโรงงานขนาดใหญ่ ซึ่งปัจจุบันมีปริมารออเดอร์เข้ามาสูงมาก โดยในปี 65 KESSEL คาดกำไรสุทธิ 24-25 ลบ. (SE บุ๊กส่วนแบ่งกำไรราว 22-23ลบ.)  รวมถึงยังรับรู้กำไรและรายได้จาก บ.ร่วม UBA (SE ถือหุ้น 28%) อีกด้วย

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon