เด็กแนว (เช้า) SUSCO : ถ้าตามนี้ ก็ต้องลุย

1383

 

>> SUSCO : ถ้าตามนี้ ก็ต้องลุย

»  SUSCO หุ้นแจ้งขายหุ้น 49% ในบริษัทลูกคือ SDA หรือ ซัสโก้ ดีลเล่อร์ จำกัด ซึ่งมีธุรกิจปั๊มน้ำมัน 25 แห่ง(SUSCO มีทั้งหมด 250 แห่ง)  ให้กับ Sinopac ยักษ์ใหญ่น้ำมันจากฮ่องกง  ในราคาประมาณ 1,175 ลบ.  ซึ่งเมื่อดูเนื้อหาแล้วปรากฏว่า SDA มี Book ที่ 1,343 ลบ. ถ้าตัดขายออกไป 49% ก็คือราคาทุน 658 ลบ.  หากตามนี้ SUSCO จะมีกำไรจากรายการสูงถึงราวๆ 517 ลบ. บันทึกเข้า Q1 ..เฮ้ย  !! ถ้าตามตัวเลขนี้ หุ้น SUSCO ต้องพุ่ง  ไม่ใช่ย่อลงแบบนี้

» การขายออก 25% ทำให้รายได้ SUSCO ลดลงบางส่วน เพราะจะรับรู้รายได้เป็น 51% จาก 100% แต่ จะได้ฐานทุนต้นทุนต่ำจาก SINOPAC สนับสนุน SDA รวมทั้งธุรกิจอื่นๆ  ร่วมกันจากยักษ์ใหญ่เจ้านี้   และ SUSCO ยังคงสามารถขยายปั๊มน้ำมันของตัวเองต่อไป ที่ไม่ไปแข่งขันในส่วนที่เกี่ยวข้องกัน   แต่เป็นไปได้อย่างมากที่จะมีการร่วมมือกันอย่างมากกับ SINPAC จึงมีแต่ win win  เลยนะขอบอก  ส่วนราคาพื้นฐานโบรกให้ 6.00-6.30 บาทขนาดนั้นเลย

กราฟสัญญาณดีดกลับ

กราฟ  SUSCO ดิ่งลงทดสอบแนวรับใน Fibo แต่ Stoch กลับสร้างแนวสูงขึ้นเป็น Divergence เชิงบวก  ขณะที่แท่งเทียนดีดตัวขึ้นเป็นสัญญาณการ  rebound โดยมีแนวต้านสำคัญ 4.08-4.20-4.30 บาท

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon