DELTA ติดหุ้นบลูชิพอันดับ1 แต่ทำตัวเหมือนหุ้นซิ่งสาย 8

915

ความร้อนแรงตอนนี้ไม่มีใครเทียบรัศมีพี่ใหญ่อย่าง DELTA  เพราะเป็นหุ้นอันดับหนึ่งด้วยมาร์เก็ตแคปราว 1.16 ล้านล้านบาท แต่การซื้อขายเคลื่อนไหวเหมือนหุ้นซิ่งสาย 8  โนสนโนแคร์กลุ่มเพื่อนในตลาดหลักทรัพย์ด้วยกัน ทำดัชนีปั่นป่วน พะอืดพะอมได้ตลอดเวลา หุ้นตัวเล็กตัวน้อยพลอยแย่ตามไปด้วยหากพี่ใหญ่เขานึกจะเทขายออกมาก็ฉุดดัชนีดิ่งเหวได้ทันที และหากพี่ท่านเขาอยากเขียวขจีก็หนุนดัชนีให้ชุ่มชื่นได้เช่นกัน ความพอดีของดัชนีที่ขึ้นลงตามจังหวะและเวลาของตัวเองจะมีข้างไหมเนี่ย

เจ๊เรย์อยากเสนอตลาดหลักทรัพย์ฯ ควรพิจารณาคลอดเกณฑ์มาสกัดการเคลื่อนไหวของคุณพี่ DELTA เขาบ้าง  เข้าใจนะคะว่าเป็นตัวชูโรงมาร์เก็ตแคปชั้นพรีเมี่ยม แต่อีกด้านก็เป็นตัวพ่นพิษหุ้นตัวอื่นๆ ที่เคลื่อนไหวในกระดานด้วยเช่นกัน เพราะมันเป็นผลต่อดัชนีโดยตรง

เรามาแกะไส้ในของ DELTA กัน ปัจจุบันราคาหุ้น DELTA สูงกว่าหุ้นแม่เกือบ 3 เท่า โดย DELTA จะเน้นผลิตและจำหน่ายสินค้าประเภท High end เป็นหลัก ส่วนบริษัทแม่ Delta Electronics ในไต้หวันจะผลิตสินค้าทั่วไป อีกทั้งการปรับขึ้นแรงของ DELTA ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการเร่งทำธุรกรรมผ่าน Single Stock Futures (สัญญาซื้อขายล่วงหน้าของหุ้นรายตัว)

ส่วนผลงานในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมาของปี 2565 บริษัทมีรายได้จำนวน 84,712.65 ล้านบาท กำไรสุทธิ 11,153.59 ล้านบาท

จากผลกำไรที่ดีดตัวแรง อาจทำให้หุ้น DELTA ไม่เคยได้ถูกตลาดขังกรงได้ บางครั้งเจ๊เรย์ก็อยากเห็น DELTA ถูกจับขังกรงบ้าง อยากเห็นมูลค่าการซื้อขายจะสวิงลิงโก้ได้อีกหรือป่าวววววววว

 

 

Facebook : https://www.facebook.com/Raymitihoon/