กลุ่ม CHG ต่อยอดธุรกิจ ผนึกทัพพันธมิตร ARINCARE และ PTG พลิกวงการ Digital Health Tech

164

มิติหุ้น – นายแพทย์ กำพล พลัสสินทร์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โรงพยาบาลจุฬารัตน์ จำกัด (มหาชน) หรือ CHG กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 ที่ผ่านมา การรักษาพยาบาลและการดูแลผู้ป่วยได้มีการนำเทคโนโลยีเข้ามาเป็นตัวช่วยในการสื่อสารและตรวจรักษาผู้ป่วยมากขึ้น ทำให้บริษัทเพิ่มแรงขับเคลื่อนสู่การเดินหน้ายกระดับและต่อยอดด้าน Health Technology เพื่อตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น และให้การดูแลรักษาผู้ป่วยมีประสิทธิภาพสูงสุด

นพ.กำพล พลัสสินทร์ ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มโรงพยาบาลจุฬารัตน์ (CHG) เผยว่า ด้วยแนวคิดและทิศทางธุรกิจของ ARINCARE ที่สอดรับกับวิสัยทัศน์ของทาง CHG ทำให้เล็งเห็นถึงโอกาสของการต่อยอดธุรกิจ ที่มุ่งไปในทิศทางเดียวกัน ในการร่วมสนับสนุนธุรกิจด้านการดูแลสุขภาพให้เข้าถึงในระดับชุมชน ยกระดับการดูรักษาสุขภาพให้มีผู้ป่วยเป็นศูนย์กลางมากขึ้น  เพิ่มโอกาสการเข้าถึงในการดูแลผู้ป่วยด้วยการบริการที่ไร้รอยต่อ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี โดยการนำเทคโนโลยีที่อยู่บนแพลตฟอร์ม ARINCARE โดยเฉพาะระบบ e-prescription   ซึ่งเป็นการแชร์ข้อมูลของผู้ป่วยให้กับบุคลากรทางการแพทย์เพื่อการดูแลรักษาที่ต่อเนื่อง โดยการนำเทคโนโลยี เข้าผนวกกับความรู้ทางยาของเภสัชกรในเครือข่ายอรินแคร์ และความรู้ทางการแพทย์จากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางจากกลุ่มโรงพยาบาลจุฬารัตน์ ทำให้การจ่ายยาถูกต้อง แม่นยำ ปลอดภัย และรวดเร็ว ช่วยให้ผู้ป่วยในชุมชนสามารถเข้าถึงการรักษาและรับยาได้สะดวกขึ้น สอดคล้องกับการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุของไทยและไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตยุคดิจิทัลในปัจจุบัน

ทั้งนี้กลยุทธ์ปี 2566 ของกลุ่มโรงพยาบาลจุฬารัตน์ (CHG) จะเดินหน้าสู่การเติบโตอย่างยั่งยืนด้วยการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยส่งมอบการรักษาพยาบาลที่มีคุณภาพโดยมีผู้รับบริการเป็นศูนย์กลาง ด้วยความใส่ใจห่วงใยดุจญาติมิตร สอดประสานกับการบริหารจัดงานหลังบ้านในระบบ Supply Chain ที่มีประสิทธิภาพ ร่วมกับการบริหารเครือข่าย และการรับส่งต่อโรงพยาบาลในกลุ่ม (Networking) ซึ่งถือเป็นจุดแข็งในการเติบโตและสร้าง  Healthcare ecosystem ที่สมบูรณ์ การร่วมมือกันในครั้งนี้นับเป็นก้าวแรกในการสร้าง Ecosystem ระหว่างโรงพยาบาลและหน่วยบริการสุขภาพท้องถิ่น เชื่อมโยงไปถึงเภสัชกรในร้านยาชุมชนบนเครือข่าย ARINCARE  มากกว่า 3,000 ราย ร่วมกับสหทีมแพทย์ของ CHG เพิ่มขีดความสามารถในการดูแลสุขภาพคนในชุมชนได้อย่างครอบคลุมทั่วประเทศ และยังมีความร่วมมือกับ MaxCard ของ PTG ที่เข้าถึงผู้บริโภคคนไทยผ่านสิทธิประโยชน์และกิจกรรมต่างๆ ให้การดูแลและบริการด้านสุขภาพให้กับคนไทยเข้าถึงได้ง่ายขึ้น ผ่าน Maxcard

นายธีระ กนกกาญจนรัตน์ ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อรินแคร์ จำกัด กล่าวว่า การจับมือร่วมผนึกกำลังครั้งสำคัญนี้ เป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญและการผนึกกลุ่มธุรกิจของพันธมิตร  นอกเหนือจากการปิดดีลด้านธุรกิจแล้ว พันธมิตรทั้ง 3 บริษัทมีเป้าหมายยกระดับ เสริมสร้าง คุณภาพชีวิตและสุขภาพที่ดีของคนไทย ทั้งในระดับจุลภาคและมหาภาค เพื่อเพิ่มโอกาสการเข้าถึงการดูแลรักษาครอบคลุมทั่วประเทศ ตลอดจนเชื่อมโยงการทำงานบูรณาการดูแลผู้ป่วยระหว่างแพทย์ และเภสัชกร เพื่อยกระดับบริการสาธารณสุขประเทศ สอดรับกับเทรนด์ใหม่ในการมีสุขภาพดีอย่างยั่งยืน พร้อมรับมือกับการแข่งขันทางธุรกิจ ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจกำลังฟื้นตัวในปี 66 เป็นต้นไป สอดคล้องกับปัจจุบันประเทศไทยมีร้านขายยาใช้บริการกว่า 3,000 รายทั่วประเทศ บริษัท ARINCARE ในฐานะบริษัท สตาร์อัพผู้ให้บริการแพลตฟอร์มร้านขายยาออนไลน์สำหรับเภสัชกรมุ่งมั่นดำเนินงานภายใต้แนวคิด ‘Make Healthcare Affordable’ หรือ ทำให้บริการดูแลสุขภาพมีราคาที่เข้าถึงได้สำหรับทุกคน เสริมแกร่งให้เภสัชกรและร้านขายยาชุมชนที่เป็นด่านหน้าสามารถดูแลผู้ป่วยได้รวดเร็วในราคาที่ประหยัดกว่า ยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่สังคมไทยที่ยั่งยืน

ด้าน นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) (PTG) หนึ่งในผู้สนับสนุน เปิดเผยว่า การร่วมลงทุนกับ CHG และ ARINCARE นับเป็นโอกาสดีในการร่วมต่อยอดและเติมเต็ม Health Tech Ecosystem ของไทย นับเป็นการเข้าลงทุนเชิงกลยุทธ์ในธุรกิจสตาร์ทอัพที่มีศักยภาพสูง โดยผ่านระบบ MAX Ventures ผูกพันธมิตรทางธุรกิจ สร้างโอกาสเป็น New S-Curve รวมถึงการสร้างความแข็งแกร่งและต่อยอดธุรกิจในเครือข่ายของ PTG สอดคล้องนโยบาย อยู่ดีมีสุขของคนไทย ทำให้ PTG มองเห็นโอกาสแตกไลน์ต่อยอดธุรกิจและบริการ เสริมศักยภาพให้สถานี PT ทั่วประเทศ จากเดิมมุ่งมั่นเป็นมากกว่าสถานีให้บริการน้ำมัน ยกระดับสถานีบริการน้ำมันที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการรอบด้าน ทั้งร้านค้า และร้านขายยาโดยเฉพาะ NEXX Pharma ที่บริการทั้งจำหน่ายยา เวชภัณฑ์ และอุปกรณ์การแพทย์ โดยเภสัชกรมากประสบการณ์ ให้บริการครอบคลุมทั่วประเทศ สอดคล้องกับปัจจุบันประเทศไทยมีร้านขายยาใช้บริการกว่า 3,000 รายทั่วประเทศ บริษัท ARINCARE ในฐานะบริษัท สตาร์อัพ ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มร้านขายยาออนไลน์สำหรับเภสัชกรมุ่งมั่นดำเนินงานภายใต้แนวคิด ‘Make Healthcare Affordable’ หรือ บริการดูแลสุขภาพมีราคาที่เข้าถึงได้สำหรับทุกคน เสริมแกร่งให้เภสัชกรและร้านขายยาชุมชนที่เป็นด่านหน้าสามารถดูแลผู้ป่วยได้รวดเร็วในราคาที่ประหยัดกว่า ยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่สังคมไทยที่ยั่งยืน

ทั้งนี้ กลุ่มโรงพยาบาลจุฬารัตน์ (CHG) ตั้งเป้าเชื่อมต่อบริการดูแลสุขภาพเพื่อคนไทย พร้อมทั้งพันธมิตรทางธุรกิจ อาทิ บมจ. พีทีจี เอ็นเนอยี หรือ (PTG) และบริษัท อรินแคร์ จำกัด ร่วมผนึกกำลังลงทุนใน Digital Health Tech แตกไลน์ต่อยอดธุรกิจและบริการครบวงจร ลดช่องโหว่การดูแลสุขภาพในระดับชุมชน เพิ่มโอกาสเข้าถึงยาและบริการดูแลสุขภาพ พร้อมก้าวสู่ความเป็นเลิศระดับอาเซียนในอนาคต บริษัท ยังคงมุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจที่มีมาตรฐานเพื่อพัฒนาองค์กรให้เติบโตอย่างยั่งยืน พร้อมขับเคลื่อนระบบการเข้าถึงสาธารณสุขของคนไทย ยกระดับอย่างมีประสิทธิภาพ ส่งเสริมและปรับตัวเข้าสู่ Digital Health Techนอกจากนี้ยกส่งเสริมคุณภาพชีวิต สร้างการเติบโตที่ยั่งยืนให้กับธุรกิจพันธมิตรร่วมกัน นายแพทย์กำพล กล่าว

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon