MASTER ทุ่มเงิน 450 ลบ. ปรับปรุงอาคาร-เพิ่มเครื่องมือ หลังระดมทุน IPO

166

มิติหุ้น – นายแพทย์ระวีวัฒน์ มาศฉมาดล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาสเตอร์ สไตล์ จำกัด (มหาชน) หรือ MASTER โรงพยาบาลด้านศัลยกรรมเสริมความงาม ภายใต้ชื่อโรงพยาบาลมาสเตอร์พีช “Masterpiece Hospital” เปิดเผยว่า บริษัทวางงบประมาณการลงทุนจากเงินระดมทุน IPO กว่า 450 ลบ. เพื่อก่อสร้าง ปรับปรุงอาคาร และเพิ่มเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ รองรับการเติบโตของลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น โดยปัจจุบันบริษัทฯ มีสัดส่วนลูกค้าชาวไทย 80% ลูกค้าต่างชาติ 20% และมีแนวโน้มสัดส่วนลูกค้าต่างชาติเพิ่มมากขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ หลังเปิดประเทศและภาคการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัว

รวมถึงบริษัทฯเตรียมเพิ่มห้องผ่าตัดจำนวน 10 ห้อง เพื่อรองรับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ คาดว่าจะสร้างแล้วเสร็จใน Q2/66 และพร้อมใช้งานในเดือน พ.ค.นี้ ส่งผลให้บริษัทฯ มีการเติบโตเพิ่มขึ้นปีละ 40%

ด้านผลประกอบการงวด 9 เดือน ปี 65 บริษัทฯ มีรายได้จากการประกอบกิจการโรงพยาบาล อยู่ที่ 1,011.1 ลบ. เพิ่มขึ้น 134% (YoY) และมีกำไรสุทธิ 222.2 ลบ. เพิ่มขึ้น 160.2% (YoY) อีกทั้งบริษัทฯ มีจำนวนลูกหนี้น้อยมาก สืบเนื่องมาจากเก็บเงินค่าบริการจากลูกค้าก่อนเข้ารับการรักษา และจากการเป็นโรงพยาบาลที่ไม่มีสาขามีส่วนช่วยให้ประหยัดทางค่าใช้จ่าย และทำให้อัตราทำกำไรสุทธิอยู่ระดับสูงที่ 21-24%

ทั้งนี้ การเสนอขายหุ้น IPO คาดว่าจะกำหนดราคาขายหุ้นและวันจองซื้อหุ้น IPO ภายในเดือน ม.ค.นี้ พร้อมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai ในหมวดธุรกิจบริการในเร็วๆนี้ โดยมีจำนวนหุ้น IPO ที่เสนอขายไม่เกิน 65 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท คิดเป็น 27.08% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon