CPN รับอานิสงส์จีนไหลเข้าไทย-ช้อปดีมีคืน หนุนยอดขายล้นทะลัก

51

มิติหุ้น – ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา หรือ CPN เปิดเผยว่า ภาพธุรกิจปี 66 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะบริษัทจะได้รับอานิสงส์จำนวนนักท่องเที่ยวจีนเริ่มทยอยเข้ามาในประเทศมากขึ้น ซึ่งส่งผลดีต่อ “กลุ่มธุรกิจท่องเที่ยว” ประกอบกับภาครัฐได้ออกมาตรการ ‘ช้อปดีมีคืน’ เพื่อช่วยกระตุ้นกำลังซื้อผู้บริโภคในประเทศ ถ้วน ส่งผลให้บริษัทมียอดขายจากกลุ่มผู้บริโภคเข้ามาใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้น

ทั้งนี้บริษัทวาง 3 กลยุทธ์ผลักดันให้เซ็นทรัลเป็น The Best Festive Destination of All Time ได้แก่ 1) ตอกย้ำตัวจริง The Best Festive Destination of All Time, 2) Create Synergistic Value สร้าง Double Impact  และ3) Spearhead Economic & Tourism กระตุ้นจับจ่าย ดึงดูดนักท่องเที่ยว

ด้านบล.ดีบีเอสวิคเคอร์ส แนะ ‘ซื้อ’ หุ้น CPN ราคาพื้นฐาน 78 บาท โดยคาดว่ากำไรสุทธิ 4Q22F เติบโตได้ต่อเนื่องทั้ง YoY และ QoQ จาก traffic ที่เพิ่มขึ้น และส่วนลดค่าเช่าน้อยลงรวมทั้ง 4Q เป็น high season ของการจับจ่ายใช้สอย และนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าประเทศมากขึ้น รวมถึงคาดกำไรสุทธิปี 23F จะสูงกว่าปีก่อนโควิด-19 โดยฝ่ายวิจัยฯ DBS ประมาณการไว้ว่ากำไรสุทธิปี 22F จะเติบโต +113%, ขยายตัวต่อ +19% และในปี 23F หนุนโดยส่วนลดค่าเช่าน้อยลง ธุรกิจโรงแรมฟื้นตัว และการเปิดมอลล์ใหม่

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon