DAOL SEC เปิดให้บริการซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดหุ้นสิงคโปร์ (SGX) เริ่ม 18 มกราคม 2566 นี้

116

มิติหุ้น – บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DAOL SEC พร้อมให้บริการ “ซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดหุ้นสิงคโปร์”  ตั้งแต่วันที่ 18 มกราคม 2566  ผู้ลงทุนสามารถส่งคำสั่งซื้อขายได้ด้วยตนเองแบบ Real-time นอกเหนือจากประเทศสหรัฐอเมริกา และ ฮ่องกง ทั้งนี้ บล.ดาโอ ยังมีแผนจะเปิดให้บริการประเทศอื่น ๆ เพิ่มเติมในอนาคต

นายชาตรี โรจนอาภา รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายกลยุทธ์และพัฒนาผลิตภัณฑ์ เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ (SGX) มีความน่าสนใจในการลงทุน เนื่องจากประเทศสิงคโปร์เป็นศูนย์กลางการเงินของเอเชีย และมีกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ หรือ Real Estate Investment Trust (REIT) ที่มีมูลค่าตลาดรวมใหญ่ที่สุดในภูมิภาค Asia (ex-Japan)

ขณะเดียวกันตลาดหุ้นสิงคโปร์ ไม่ได้มีเพียงหุ้นของบริษัทที่ทำธุรกิจในประเทศสิงคโปร์ แต่ยังเปิดให้บริษัทต่างชาติมาจดทะเบียนระดมทุน นำหุ้นเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ รวมถึงบริษัทชั้นนำของไทย เช่น บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) หรือ ThaiBev, บริษัท ศรีตรังโกลฟ์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ STGT หากแบ่งรายได้ของบริษัทที่จดทะเบียนแล้ว พบว่า 49% เป็นรายได้ที่เกิดในประเทศสิงคโปร์ และ 51% เป็นรายได้ที่เกิดจากการทำธุรกิจในภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วโลก โดยในปีนี้ดัชนีของตลาดหุ้นสิงคโปร์  (Straits Time Index: STI) ให้ผลตอบแทนสูงกว่าดัชนี FTSE Developed Index ตัวอย่างหุ้นที่น่าสนใจ เช่น ธนาคารยูโอบี (ตัวย่อ UOB), กองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ CapitaLand Integrated Commercial Trust  (ตัวย่อ CapLand IntCom T) และ LION-PHILLIP S-REIT ETF”

ดร.ฉัตรพงศ์ วัฒนจิรัฏฐ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์และพัฒนาผลิตภัณฑ์ กล่าวว่า ปัจจุบันมีนักลงทุนสนใจการลงทุนในหลักทรัพย์ต่างประเทศมากขึ้น เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ลงทุนซื้อขายหลักทรัพย์ต่างประเทศได้สะดวกและรวดเร็ว  บล.ดาโอ จึงมีบริการซื้อขายหลักทรัพย์ต่างประเทศแบบ Real-time ที่เรียกว่า  DAOL SEC SMART FOREIGN โดยให้บริการทั้งช่องทางเทรดผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ และผ่านผู้แนะนำการลงทุน

สำหรับการซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดหุ้นสิงคโปร์ ผู้ลงทุนสามารถซื้อขายได้ตั้งแต่เวลา 08.00 – 16.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย เรามีโปรโมชั่นพิเศษ สำหรับผู้ลงทุน และฟรี ค่าบริการข้อมูลหลักทรัพย์ Real-time ตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ผ่านทางแพลตฟอร์ม DAOL SEC SMART FOREIGN

นอกจากนี้ เรายังมีทีมวิเคราะห์หลักทรัพย์ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการลงทุนหลักทรัพย์ต่างประเทศโดยเฉพาะ ซึ่งผู้ลงทุนสามารถติดตามบทวิเคราะห์ Weekly Smart Foreign IDEA ได้ผ่านช่องทางเว็บไซต์ www.daol.co.th รายการ Weekly Strategies และสัมมนาต่าง ๆ ทาง Youtube DAOL Channel โดยกดติดตามได้ที่ https://bit.ly/3LsUQrK

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถทดลองใช้งาน DAOL SEC Smart Foreign ฟรี 30 วัน หรือเปิดบัญชีออนไลน์ผ่าน www.daol.co.th  สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ DAOL Contact Center 0 2351 1800

คำเตือน: ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน

 

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon