JKN โชว์วิชั่นขับเคลื่อนธุรกิจ MUO ให้แก่ตัวแทนผู้ได้รับสิทธิ์จัดการประกวดทั่วโลก เผยความสำเร็จการจัดประกวดมิสยูเวิร์ส ครั้งที่ 71 มีผู้ชม 121 ประเทศทั่วโลก คาดกวาดรายได้จากกิจกรรมการจัดการประกวดคิดเป็น 70% ของรายได้รวมตามแผน

176

มิติหุ้น – ‘บมจ. เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป หรือ JKN’ โชว์วิสัยทัศน์การขับเคลื่อนธุรกิจ MUO กับ National Directors ที่ได้รับสิทธิ์ในการจัดการประกวด Miss Universe ของแต่ละประเทศทั่วโลก หวังดันเป้ารายได้ปีนี้ 1,200 ล้านบาทตามแผน พร้อมเผยความสำเร็จจัดการประกวด Miss Universe ครั้งที่ 71 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา มีผู้ชมผ่านการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์และออนไลน์ใน 121 ประเทศทั่วโลก มั่นใจทำสัดส่วนรายได้จากการจัดกิจกรรมการจัดประกวดคิดเป็น 70% ของรายได้รวม MUO ได้ตามแผน ล่าสุด ประเทศเอลซัลวาดอร์ ทุ่มเงินกว่า 400 ล้านบาท เป็นเจ้าภาพในการจัดมิสยูนิเวิร์ส ครั้งที่ 72 ช่วงเดือนธันวาคม 2023 นี้   

คุณจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ JKN เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทฯ เป็นเจ้าขององค์กรมิสยูนิเวิร์ส หรือ Miss Universe Organization (MUO) ซึ่งถือเป็นหนึ่งในองค์กรระดับโลกและมีแบรนด์ Miss Universe ที่ทรงพลังมากที่สุด ได้มีการจัดประชุมกับทาง National Directors ที่ได้สิทธิ์ในการจัดการประกวด Miss Universe ในแต่ละประเทศจากทั่วโลกในการประชุม Townhall ณ เมืองนิวออร์ลีนส์ โดยได้แสดงวิสัยทัศน์การดำเนินธุรกิจองค์กรมิสยูนิเวิร์ส การบริหารจัดการลิขสิทธิ์ของ MUO ภายใต้กลยุทธ์ 9 ด้าน เพื่อทำธุรกิจในแต่ละประเทศและการต่อยอดธุรกิจภายใต้แบรนด์ Miss Universe สร้างรายได้ให้แก่ธุรกิจขององค์กรมิสยูนิเวิร์สเพื่อขับเคลื่อนเป้าหมายการดำเนินงานจากกลุ่มธุรกิจ MUO ให้ได้ 1,200 ล้านบาท ตามเป้าหมายที่วางไว้

ส่วนรายได้หลักของธุรกิจ MUO มาจากกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการจัดการประกวด เช่น Franchise Fee รายได้จากค่าไลเซนส์ที่เรียกเก็บแต่ละประเทศ, Hosting Fee รายได้จากค่าไลเซนส์ที่เรียกเก็บจากประเทศที่เป็นเจ้าภาพจัดการประกวด, Production Fee รายได้จากการรับจ้างผลิตงานประกวด, Broadcast Fee รายได้จากการให้ไลเซนส์ในการเผยแพร่สัญญาณการจัดการประกวดในแต่ละประเทศ, Ticket Sales รายได้จากการจำหน่ายบัตรเข้าชมการประกวดทั้งงาน Event และ Online และ Sponsorship Fee รายได้ที่เกิดจากผู้สนับสนุนการจัดการประกวด คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 70% ส่วนที่เหลืออีก 30% มาจากรายได้อื่นๆ ที่ไม่เกี่ยวข้องการการจัดการประกวด เช่น Licensing & Merchandising Fee รายได้จากการจำหน่ายสินค้าหรือบริการ หรือให้สิทธิ์ผลิตสินค้าหรือบริการภายใต้แบรนด์หรือเครื่องหมายการค้าต่างๆ ของ MUO เป็นต้น

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ JKN กล่าวว่า บริษัทฯ มีแผนมุ่งสร้างรายได้จากกลุ่ม Licensing & Merchandising Fee หรือ การจำหน่ายสินค้าหรือบริการ หรือให้สิทธิ์ผลิตสินค้าหรือบริการภายใต้ แบรนด์หรือเครื่องหมายการค้าต่างๆ ของ MUO ไปสู่กลุ่มสินค้าอุปโภคและบริโภค เช่น น้ำแร่ธรรมชาติมิสยูนิเวิร์ส หรือการขยายไปสู่สินค้าในกลุ่มแฟชั่น เป็นต้น จากปัจจัยดังกล่าวตั้งเป้าเพื่อเพิ่มสัดส่วนรายได้ที่ไม่เกี่ยวข้องกับการจัดการประกวดเป็น 35-40% ของรายได้จากกลุ่มธุรกิจนี้ ไม่รวมกับการขยายธุรกิจในกลุ่มธุรกิจสปา ร้านอาหาร อะคาเดมี และธุรกิจโรงแรมที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

ขณะที่การประกวดมิสยูนิเวิร์สครั้งที่ 71 ณ เมืองนิวออร์ลีนส์ รัฐลุยเซียนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นการจัดการประกวดครั้งแรกภายใต้การบริหารงานของ JKN Group ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ชมที่ติดตามการประกวดในครั้งนี้ผ่านช่องทางโทรทัศน์และออนไลน์ที่ถ่ายทอดสดออกไปใน 121 ประเทศทั่วโลก เป็นการตอกย้ำถึงความสำเร็จจากการจัดงานและแสดงให้เห็นถึงพลังของแบรนด์ Miss Universe ที่ทั่วโลกให้การยอมรับ ล่าสุด ประเทศ “เอลซัลวาดอร์” ได้ทุ่มเงินกว่า 400 ล้านบาท ในการเป็นเจ้าภาพในการจัดมิสยูนิเวิร์ส ครั้งที่ 72 ช่วงเดือนธันวาคม 2023 นี้ และนี่เป็นครั้งแรกในรอบ 12 ปีขององค์กรมิสยูนิเวิร์สที่มีการประกาศเจ้าภาพครั้งต่อไปบนเวที โดยเป็นการประกาศผ่านวีดีโอแนะนำประเทศ เอลซัลวาดอร์ และ ประธานาธิบดี Nayib Bukele เป็นผู้ประกาศด้วยตนเอง ถือว่าเป็นอีกหนึ่งในความภาคภูมิใจภายใต้การนำองค์กรมิสยูนิเวิร์สของบริษัทฯ จึงมั่นใจว่า ด้วยกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจองค์กรนางงามจักรวาลที่บริษัทฯ ได้วางไว้ จะสามารถผลักดันรายได้จากกลุ่มธุรกิจดังกล่าวให้เป็นไปตามเป้าหมายได้สำเร็จ

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon