ORI บุ๊กโครงการใหม่ หนุนกำไรนิวไฮ  

99

มิติหุ้น -ORI ลั่นผลงาน Q4/65 โตเด่น! เหตุบุ๊ก 4 โครงการใหม่ จับตาต่างชาติลุยซื้ออสังหาฯ หนุนปี 66 กำไรนิวไฮ

ORI โดย “นายพีระพงศ์ จรูญเอก” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ภาพธุรกิจปี 66 จะเติบโตต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทมีแผนจะเปิดตัวโครงการใหม่เพิ่มขึ้นจากปีก่อนราว 20% มีไฮไลต์สำคัญ คือ การบุกเข้าสู่ทำเลใหม่ๆ ที่ยังไม่เคยไปมาก่อนในกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ตลอดจนตลาดหัวเมืองท่องเที่ยวนอกเหนือจากแถบ EEC ด้วย

สำหรับภาพรวมธุรกิจอสังหาฯ จะได้รับอานิสงส์เศรษฐกิจไทยมีสัญญาณบวก จากจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทยเพิ่มขึ้น และกำลังซื้อที่ฟื้นตัว ยิ่งส่งผลให้ธุรกิจอสังหาฯมีโอกาสเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

บุ๊กโครงการใหม่-Q4พุ่ง

“บล.ดาโอ (ประเทศไทย)” เปิดเผยว่า ผลงาน Q4/65 คาดกำไรสุทธิราว 900 -1,000 ลบ. เติบโตทั้ง YoY, QoQ เพราะมีคอนโดฯใหม่เริ่มโอนฯอีก 4 โครงการ และมีกำไรจากการจำหน่ายเงินลงทุนในบ.ย่อยอีก 200 ลบ. โดย ORI รายงาน presales Q4/65 ที่ 1.16 หมื่นลบ. (+58% YoY,ทรงตัว QoQ) ยังโดดเด่นใกล้เคียงกับที่ระดับสถิติสูงสุดใน Q3/65

โดยส่งผลให้ทั้งปี 65 มียอด presales ทำสถิติสูงสุดใหม่ที่ 4.1 หมื่นลบ. เติบโต 36% จากปีก่อน ซึ่งยอด presales ที่โดดเด่นนั้น ส่วนหนึ่งเป็นผลจากการเร่งโอนฯก่อนสิ้นสุดมาตรการผ่อนเกณฑ์ LTV สิ้นปี 65  และการเปิดโครงการใหม่ 6 โครงการ มูลค่ารวม 1 หมื่นลบ. ยิ่งทำ presales ได้ขึ้น ขณะที่ในปี 66 ประเมินว่า presales จะยังเติบโต 10-20% จากแผนเปิดตัวคอนโดฯใหม่ ฝ่ายวิจัยประเมินว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 5 หมื่นลบ. จากปี 65 ที่ 3.8 หมื่นลบ.

ต่างชาติเห่ซื้ออสังหาฯ

ดังนั้นปี 66 คาดกำไรปกติจะทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่องที่ 3.9 พันลบ. เติบโต14% YoY จากการโอนโครงการใหม่มากขึ้น และ ยังมีโอกาส upside จากยอดขายต่างชาติหลังจีนกลับมาเปิดประเทศ นอกจากนั้นธุรกิจใหม่จะเริ่มรับรู้กำไรชัดเจนมากขึ้น โดยเฉพาะจากธุรกิจคลังสินค้า ALPHA ที่จะเริ่มเปิดบริการใน Q1/66 แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 15 บ.

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon