RS ตั้งเป้าปี 66 รายได้แตะ 5,500 ลบ. จ่อดัน 5 กลุ่มธุรกิจเข้าตลท.ภายใน 3 ปี

139

มิติหุ้น – คุณสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ RS Group เปิดเผยว่า บริษัทฯ ตั้งเป้าปี 66 มีรายได้แตะ 5,500 ลบ. จากการปั้นธุรกิจ RS Pet all เข้ามาจากเทรนด์การเลี้ยงสัตว์เพิ่มมากขึ้น รวมถึงนำธุรกิจเพลงมาปัดฝุ่น ลุยทำเพลงใหม่เพิ่มในรอบ 15 ปี อีกทั้งยังตั้งเป้าปี 66 มีอัตรากำไรขั้นต้นราว 48-50% และตั้งเป้ามีกำไรสุทธิราว 11-13%  พร้อมดัน 5 กลุ่มธุรกิจเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ภายใน 3 ปี (ปี 66-68) ส่งผลให้ Market Cap ของ RS Group พุ่ง 1 แสนลบ. จากปัจจุบันที่มี Market Cap อยู่ที่ 16,337.95 ลบ. (ณ วันที่ 16 ม.ค.66)

โดยล่าสุด บริษัทฯ CHASE ธุรกิจในเครือ RS Group ได้แต่งตั้ง ”บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน)” เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน โดยปัจจุบันได้เตรียมเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) และคาดว่าจะเสนอขายหุ้น IPO ภายใน Q1/66 นี้ รวมถึงบริษัท อาร์เอส- ยูไลฟ์ จำกัด ธุรกิจในเครือ RS Group ได้แต่งตั้ง “บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด” เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน เพื่อเตรียมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ (SET) ต่อไป ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสและศักยภาพในการเติบโตของบริษัทฯ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

อีกทั้งปีนี้ คาดว่าจะเห็นการร่วมมือกับพันธมิตร ผ่านการควบรวมกิจการ (M&A) และ กิจการร่วมค้า (JV) อาทิ ในกลุ่มธุรกิจ RS Music และ RS Livewell ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจา 2-3 ดีล โดยคาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในปีนี้ โดยมีมูลค่าดีลละ 300-600 ลบ. ลงทุนในกลุ่มธุรกิจที่สามารถเข้ามาต่อยอดธุรกิจของ RS Group ให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น รวมถึงบริษัทฯเตรียมเพิ่มจำนวนผลิตภัณฑ์ในกลุ่มธุรกิจ RS Livewell แบรนด์ well u และ Vitanature+ กว่า 19 SKUs แบรนด์ Lifemate กว่า 22 SKUs และกลุ่มธุรกิจ RS Connect อย่างต่ำอีก 7 SKUs

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon