SE ผนึกพันธมิตร PTU-UBA ลุยธุรกิจจัดการน้ำครบวงจร

889

มิติหุ้น -บจก. โปรเกรส เทคโนโลยี ยูทิลิตี้ส์ (PTU), บมจ. สยามอีสต์ โซลูชั่น (SE), และ บมจ. ยูทิลิตี้ บิสิเนส อัลลายแอนซ์ (UBA) ลงนาม MOU เพื่อตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้า ด้านการจัดการน้ำ ด้วยการส่งมอบโซลูชั่นที่คุ้มค่าที่สุดแก่ลูกค้า เป็นงานบริการแบบครบวงจรโดยทีมผู้เชี่ยวชาญที่มากประสบการณ์

การผนึกกำลังความร่วมมือ ครั้งนี้  ความยั่งยืน คือ เป้าหมายเดียวกัน ร่วมกันเพื่อส่งมอบโซลูชั่นที่คุ้มค่าที่สุดให้กับลูกค้า

การดำเนินงานแบ่งออกเป็น 3 ส่วนหลักๆ ส่วนแรกเป็นงานออกแบบระบบ (Design) ซึ่งรับผิดชอบโดย  บจก. โปรเกรส เทคโนโลยี ยูทิลิตี้ส์ (PTU) ส่วนที่สองเป็นงานจัดหาอุปกรณ์และเทคโนโลยีคุณภาพดี คุ้มค่าในการลงทุน รวมถึงงานบริการหลังการขาย (Sourcing, Procure, and After Sale Service) ซึ่งรับผิดชอบโดย บมจ. สยามอีสต์ โซลูชั่น (SE) และส่วนที่สามเป็นการก่อสร้างและติดตั้งทั้งระบบ รวมถึง Commissioning, Operate และ บำรุงรักษา ซึ่งรับผิดชอบโดย บมจ. ยูทิลิตี้ บิสิเนส อัลลายแอนซ์ (UBA) ผู้นำด้านการบริหารโครงการจัดการน้ำแบบครบวงจร การร่วมมือกันครั้งนี้เป็นการเสริมความแข็งแกร่งเพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำงานด้านจัดการน้ำ และมีความโดดเด่นกว่าคู่แข่งในอุตสาหกรรมการจัดการน้ำของประเทศไทยอย่างเห็นได้ชัด

นายศักดิ์ชัย โอภาสวัตชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท โปรเกรส เทคโนโลยี ยูทิลิตี้ส์ จำกัด กล่าวว่า PTU ก่อตั้งขึ้นจากกลุ่มบุคคลากรที่มีประสบการณ์ด้านการออกแบบและดูแลการก่อสร้างกว่า 20 ปี มีประสบการณ์ทำงานโครงการระดับ 2,000 ล้านบาท 3 จุดแข็งหลัก คือ หนึ่งกำลังพลผู้เชี่ยวชาญครบทุกสาขาด้านวิศวกรรมศาสตร์และยังมีพาร์ทเนอร์ด้านสถาปนิก ที่มีรางวัลการันตีระดับประเทศ สององค์ความรู้โดยเฉพาะเรื่อง Water management การนำทรัพยากรมาใช้ให้ได้ประโยชน์สูงสุด และ สามเครือข่ายระดับโลกที่มีความสามารถด้านการออกแบบที่เฉพาะเจาะจงสามารถให้คำปรึกษาและดำเนินงานร่วมกันได้ นอกจาก 3 จุดแข็งแล้ว PTU ยังมีความชำนาญเฉพาะทางด้านการออกแบบระบบบำบัดน้ำเสียและระบบประปา ที่ใช้พื้นที่น้อย และสามารถควบคุมคุณภาพสภาวะแวดล้อมภายในอาคารได้เป็นอย่างดี

ขณะที่นายเกริก  ลีเกษม รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามอีสต์ โซลูชั่นส์ จํากัด (มหาชน) หรือ SE กล่าวว่า  SE มีจุดแข็งในเรื่องการ Sourcing อุปกรณ์และเทคโนโลยีที่มีคุณภาพสูง ราคาที่เหมาะสม คุ้มค่าในการลงทุน ตอบโจทย์ pain point ของลูกค้า โดยเฉพาะเรื่องต้นทุนการดำเนินงานของลูกค้า หากมองภาพในระยะยาว จะทำให้เห็นถึงต้นทุนที่ลดลง ประสบการณ์ของ SE กว่า 29 ปี เรามีเครือข่ายผู้ผลิตทั่วโลกและเป็นตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์ที่ใช้ในอุตสาหกรรมกว่า 50 ยี่ห้อชั้นนำของโลก ซึ่งคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีกในเร็วๆ นี้ นอกจากนี้ยังทำให้เราเข้าใจดีว่าแต่ละโรงงานในอุตสาหกรรมจะเสียเงินเยอะมากกับการสตาร์ทเครื่องจักรใหม่ในแต่ละครั้ง เราจึงเตรียมพร้อมที่จะมีทีมช่าง เข้าไปซ่อมบำรุงเชิงป้องกันและแก้ปัญหาอย่างทันท่วงที ผมเชื่อว่าการร่วมมือกันในครั้งนี้จะทำให้เราจะเป็น complete solutions provider ที่มีศักยภาพให้งานบริการตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ เพื่อความคุ้มค่าแก่ลูกค้า

นายสมชาติ สังหิตกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูทิลิตี้ บิสิเนส อัลลายแอนซ์ จำกัด (มหาชน) หรือUBA กล่าวว่า  การดำเนินงานของ UBA จะคำนึงถึงความคุ้มค่าของลูกค้าในระยะยาว ให้ความสำคัญด้าน R&D ในการสร้างผลิตภัณฑ์และงานบริการใหม่ๆ ปัจจุบันบริษัทมีการนำ Software ที่บริษัทพัฒนาขึ้นมาเพื่อใช้ในการควบคุมการเดินระบบ ทำให้ลดการพึ่งพิงบุคลากร ลดโอกาสการเกิดข้อผิดพลาด และช่วยในการวิเคราะห์และเก็บข้อมูล ทำให้การควบคุมระบบมีประสิทธิภาพสูงสุด นอกจากนี้บริษัทยังให้ความสำคัญในการพัฒนาบุคลากร มีการส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้และถ่ายทอดประสบการณ์ สร้างองค์ความรู้ในการควบคุมระบบที่มีความหลากหลาย เพื่อความพร้อมในการดำเนินงานให้ลูกค้า

1 เป้าหมาย ผนึกกำลัง 3 พันธมิตร สู่ผู้นำธุรกิจการจัดการน้ำอย่างยั่งยืนของประเทศไทย   

ด้วยหลักการ

  1. เป็นการจับมือระหว่างผู้นำด้านการออกแบบระบบงาน ผู้นำด้านคัดสรรอุปกรณ์ที่มีคุณภาพในราคาที่เหมาะสม และผู้นำด้านการบริการจัดการน้ำ
  2. มีผลงานที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง
  3. มีการใช้เทคโนโนยีเข้ามาบริหารงาน
  4. ให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน ด้านสังคมและธรรมาภิบาล(ESG)
  5. ให้ความสำคัญ ในการเสนอโซลูชั่น ที่มีประสิทธิภาพสูงและคืนทุนเร็ว

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/

Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon

Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770

Tiktok : www.tiktok.com/