‘จิตตะ เวลธ์’ ชี้ปี 66 ฤกษ์ดีลงทุนหุ้นจีน-เทคฯ จีน รับโอกาสเศรษฐกิจเติบโต-ตลาดหุ้นพร้อมพุ่งทะยาน จัดโปรโมชั่นตรุษจีน ด้วยเครดิตเงินคืนสูงสุด 1 แสนบาท

127

มิติหุ้น – บลจ.จิตตะ เวลธ์ มองเศรษฐกิจจีนปี 2566 ฟื้นตัวแกร่ง หลังเปิดประเทศ ชวนคว้าฤกษ์ดี ลงทุนหุ้นจีน-เทคฯ ชี้ไตรมาส 4/2565 จีดีพีสูงกว่าตลาดคาด ส่งผลนักลงทุนแห่เข้าลงทุนต่อเนื่องสะท้อนความเชื่อมั่นในมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่จะหนุนกำไร บจ.โตโดดเด่นในปีนี้​ คาดปีนี้ทุนนอกไหลเข้ากว่า 3 แสนล้านหยวน เผยผลตอบแทน Jitta Ranking หุ้นจีน และหุ้นเทคฯ จีนปี 2565 ยังเหนือตลาด พร้อมอัดโปรโมชั่นตรุษจีน เพิ่มความเฮง เสริมความปัง ด้วยเครดิต เงินคืนสูงสุด 1 แสนบาท  สำหรับลงทุนหุ้นจีน-เทคโนโลยีจีนภายในสิ้น เดือนมกราคม 2566

นายตราวุทธิ์ เหลืองสมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน จิตตะ เวลธ์ จำกัด (บลจ.) สตาร์ตอัปสัญชาติไทยที่มีจำนวนกองทุนส่วนบุคคลภายใต้การบริหารมากที่สุดในประ เทศ เปิดเผยว่า ตัวเลขเศรษฐกิจจีนในไตรมาส 4 ปี 2565  ที่เพิ่งประกาศออกมา แม้จะยังชะลอตัว แต่ก็ถือว่าดีกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ สอดคล้องกับการฟื้นตัวของตลาดหุ้นจีนอย่างต่อเนื่องตามการส่งสัญญาณผ่อนคลาย มาตรการ Zero Covid ที่เคยฉุดรั้งเศรษฐกิจจีนในปีที่ผ่านมา และทันทีที่รัฐบาลจีนได้เปิดประเทศอย่างเป็นทางการในวันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา จึงถือเป็นการเบิกฤกษ์การลงทุนในตลาดหุ้นจีนปีนี้อย่างเป็นทางการ

นายตราวุทธิ์ กล่าวว่า จะเห็นได้ว่าเพียงแค่ 8 วันการหลังเปิดปีใหม่ 2566 เงินทุนจากต่างประเทศแห่เข้าซื้อหุ้น A-share แล้วกว่า 5 หมื่นล้านหยวน เทียบเท่ากับครึ่งหนึ่งของทุนนอกที่ไหลเข้าในปี 2565 ทั้งปี โดยเป็นการเข้าซื้อหุ้น China Ping An Kweichow Moutai และ CATL มากที่สุด และคาดว่าในปีนี้จะมีทุนนอกเข้าซื้อ A-share มากถึง 3 แสนล้านหยวน

ส่วนหนึ่งมาจากค่าเงินหยวนที่แข็งค่าอย่างรวดเร็วเมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์สหรัฐฯ รวมถึงมุมมองต่อเศรษฐกิจจีนในสายตานักลงทุนต่างชาติปีนี้มีทิศทางที่เป็นบวกมาก ขึ้น โดยตลาดหุ้นจีนยังจะได้รับอานิสงส์จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ทั้งมาตรการทางการเงินและการคลัง เมื่อผนวกกับผลของการเปิดประเทศที่ช่วยฟื้น การบริโภคในประเทศ ทำให้เชื่อว่าจะเห็นเงินทุนจากต่างประเทศ ไหลเข้าตลาดหุ้นจีนอย่างต่อเนื่อง ขณะที่มาตรการต่างๆ ของจีนเริ่มมีความผ่อนคลายและสนับสนุนบริษัทเทคโนโลยีมากขึ้นแล้วด้วย

“หลังจากเปิดประเทศและผ่อนคลายมาตรการต่างๆ การลงทุนในประเทศจีน กลับมาอยู่ในสปอร์ตไลท์อีกครั้ง นักลงทุนต่างชาติแห่เข้ามาลงทุนในตลาดหุ้นจีน มากขึ้น หุ้นจีนหลายตัวราคาปรับขึ้นแรง รวมถึงการกระตุ้นเศรษฐกิจในปีนี้ น่าจะทำให้บริษัทจดทะเบียนสามารถสร้างการเติบโตได้อย่างมีนัยสำคัญ  ขณะที่การผ่อนคลายอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง ยังเป็นอีกหนึ่งปัจจัยหลักที่ทำให้นักลงทุนคลายความกังวลต่อการควบคุมของรัฐบาล และกล้าที่จะเข้ามาลงทุนในหุ้นเทคโนโลยีจีนมากขึ้น”

อย่างไรก็ตาม ในปีที่ผ่านมาตลาดหุ้นทั่วโลกมีความผันผวนรุนแรง แต่จะเห็นได้ว่า ตลาดหุ้นจีนยังมีแนวโน้มที่ดี โดยกองทุนส่วนบุคคล Jitta Ranking หุ้นเทคโนโลยีจีนที่เพิ่งเปิดตัวในปีที่ผ่านมาสามารถสร้างผลตอบแทน 6.34% ขณะที่ Jitta Ranking หุ้นจีน ในปี 2565 ผลตอบแทนติดลบเพียง 12.36% (วันที่ 1 มกราคม-31 ธันวาคม 2565) แต่ถือว่าอยู่ในระดับที่ดี เมื่อเทียบกับผลตอบแทนของ CSI300 ในปี 2565 ที่ติดลบ 19.83% ซึ่งตลาดหุ้นจีนยังมีหุ้นพื้นฐานดีอีกมาก หลายธุรกิจในจีนยังคงมีผลกำไรเติบโตอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ แม้จะอยู่ในช่วงโควิด

จิตตะ เวลธ์ จึงอยากชวนนักลงทุน ‘เลิกรอ’ แล้วคว้าฤกษ์ดีกับโอกาสลงทุนในหุ้นจีนและหุ้นเทคโนโลยีจีนเพื่อรับการเติบโตอย่างแข็งแกร่งของเศรษฐกิจจีนภายหลังการเปิดประเทศ ผ่านกองทุนส่วนบุคคล Jitta Ranking หุ้นจีนและกองทุนส่วนบุคคล Jitta Ranking หุ้นเทคโนโลยีจีน  ด้วยโปรโมชั่นเพิ่มความเฮง เสริมความปังรับตรุษจีน โดยนักลงทุนที่ลงทุนหรือเพิ่มทุนในแผนการลงทุนดังกล่าวทุกๆ 50,000 บาท รับเครดิตค่าธรรมเนียม 250 บาท สูงสุด 100,000 บาท พิเศษ! รับชุดของขวัญตรุษจีนไปเสริมความปังทั้ง Griptok เสื้อยืด และ Sticker Limited Edition ภายในวันที่ 31 มกราคม 2566 เท่านั้น

สำหรับกองทุนส่วนบุคคล Jitta Ranking เป็นแผนการลงทุนที่ใช้ AI มาวิเคราะห์หุ้นจากตลาดหุ้นทั่วโลก คัดสรรหุ้นดีราคาถูก 5-30 บริษัทมาจัดพอร์ตลงทุน ด้วยอัลกอริทึมของแพลตฟอร์มวิเคราะห์หุ้น Jitta ที่มีพื้นฐานแนวคิดของ Warren Buffett ช่วยให้นักลงทุนมีโอกาสลงทุนในหุ้นคุณภาพดีโดยตรง ด้วยเงินลงทุนเริ่มต้น 5 แสนบาท เพิ่มทุนครั้งละ 50,000 บาท และจะมีการปรับพอร์ตทุก 3 เดือน

ทั้งนี้ บลจ. จิตตะ เวลธ์ จำกัด คิดค่าธรรมเนียมบริหารจัดการเพียง 0.5% ต่อปี โดยนักลงทุนสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับนโยบายการลงทุนได้ที่ https://jittawealth.com/ หรือสอบถามเจ้าหน้าที่แนะนำการลงทุนได้ทาง Line ID: @JittaWealth

ผลตอบแทน การเปรียบเทียบหรือการจัดอันดับการดำเนินงานในอดีตที่เกี่ยวข้องกับการลงทุน ไม่การันตีผลตอบแทนในอนาคต การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจนโยบายการลงทุน เงื่อนไขผลตอบแทน ความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยน และความเสี่ยงอื่นๆ ก่อนตัดสินใจลงทุน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

มาม่า ฐิตารีย์ ลิขิตธนธรรม

Corporate Communications Manager

โทร : 0932499195

Email : mama@jitta.com

 

เกี่ยวกับ Jitta

ก่อตั้งเป็นสตาร์ตอัป WealthTech ในเดือนมีนาคม 2555 ด้วยพันธกิจคือ Help investors create better returns through simple investment methods (ช่วยนักลงทุนสร้างผลตอบแทนที่ดีกว่า ด้วยวิธีการที่ง่ายกว่าเดิม) เริ่มจากการพัฒนาแพลตฟอร์มวิเคราะห์หุ้นพื้นฐานดี จากงบการเงินย้อนหลัง 10 ปี เพื่อทำให้นักลงทุนทั่วโลก เฟ้นหา ‘หุ้นดีราคาเหมาะสม’ ที่นำไปใช้ได้จริง โดยไม่ต้องศึกษาและวิเคราะห์งบการเงินด้วยตัวเอง

ปัจจุบันแพลตฟอร์ม Jitta ครอบคลุมการวิเคราะห์หุ้น 29 ประเทศ สแกนหุ้นมากกว่า 48,000 บริษัท และใช้งานได้ทุกฟีเจอร์โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

เกี่ยวกับ Jitta Wealth

เป็นส่วนหนึ่งของ Jitta ก่อตั้งในเดือนสิงหาคม 2561 ต่อยอดองค์กรมาเพื่อทำธุรกิจบริหารกองทุนส่วนบุคคล โดยพัฒนาปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) และเทคโนโลยีลงทุนอัตโนมัติ จึงเป็นสตาร์ตอัป WealthTech สัญชาติไทยรายแรกที่ได้รับใบอนุญาตบริหารจัดการกองทุนส่วนบุคคล เลขที่ ลค-0105-01 กำกับดูแลโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต.)

ปัจจุบัน Jitta Wealth มี 3 นโยบายลงทุนผ่านหุ้นและ ETF ได้แก่ นโยบาย Global ETF นโยบาย Thematic และนโยบาย Jitta Ranking โดยใช้เทคโนโลยีในการวิเคราะห์คุณภาพสินทรัพย์ และบริหารพอร์ตลงทุนอย่างมีวินัย เพื่อการลงทุนระยะยาว

Jitta Wealth เป็นบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนที่บริหารกองทุนส่วนบุคคลมากที่สุดในไทย ด้วยจำนวน 63,000 บัญชีและมูลค่าทรัพย์สินภายใต้การจัดการประมาณ 15,000 ล้านบาท ณ เดือนมิถุนายน 2565

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon