บอร์ด “IMH”ไฟเขียว ยืดเวลาจำหน่ายหุ้นที่ซื้อคืน เคาะราคาใช้สิทธิ IMH-W1 ที่ระดับราคา 25 บาท/หุ้น

99

มิติหุ้น – ดร.สิทธิวัตน์ กำกัดวงษ์ ประธานกรรมการบริหารกลุ่มโรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ (“IMH”) เปิดเผยว่า จากกรณีที่บริษัทฯจำหน่ายหุ้นที่ซื้อคืน ภายใต้โครงการซื้อหุ้นคืน 1,000,000 หุ้น ในวันที่ 12 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งจากเดิมมติกำหนดระยะเวลาจำหน่ายหุ้นที่ซื้อคืน ภายในวันที่ 13 ก.พ.66 นั้น ล่าสุด คณะกรรมการบริษัทฯ ได้พิจารณาเห็นควรยกเลิกกำหนดการดังกล่าว เนื่องจากตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาสภาวการณ์ตลาดหลักทรัพย์โดยรวมยังไม่เอื้ออำนวย  ส่งผลให้คณะกรรมการบริษัทฯ เห็นว่า หากยังยึดกำหนดการเดิมที่ได้กำหนดไว้ อาจจะส่งผลกระทบให้ต่อกลุ่มผู้ถือหุ้น และอาจจะส่งผลกระทบต่อบริษัทฯทางอ้อม ขณะเดียวกันบริษัทฯยังมีระยะเวลาที่จะจำหน่ายหุ้นที่ซื้อคืน คงเหลือจนถึงวันที่ 10 มีนาคม 2568 ซึ่งจากปัจจัยและระยะเวลาที่เหลือดังกล่าว ส่งผลให้คณะกรรมการบริษัทฯจึงมีมติให้ยกเลิก และชะลอการจำหน่ายหุ้นที่ซื้อคืนที่ยังเหลืออยู่ออกไปก่อน   

นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัทฯยังมีมติกำหนดราคาใช้สิทธิสำหรับใบสำคัญแสดงสิทธิจะซื้อหุ้นสามัญของบริษัทครั้งที่ 1 (IMH-W1)เพื่อจัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทตามสัดส่วนการถือหุ้น (Right Offering) จำนวนไม่เกิน 53.75 ล้านหน่วย โดยไม่คิดมูลค่าการเสนอขาย ในอัตราส่วน 4 หุ้นสามัญเดิม ต่อ 1 หน่วย ที่ระดับราคาการใช้สิทธิ 25 บาทต่อหุ้น โดยใบสำคัญแสดงสิทธิมีอายุ 1 ปี เพื่อรองรับการขยายกิจการกลุ่มโรงพยาบาล IMH ในอนาคตต่อไป

ด้านนักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์หยวนต้า แนะนำ “ซื้อ” โดยได้ปรับมูลค่าพื้นฐาน เป็น 21.60 บาท ที่ PER เพียง 11.3เทียบกับ ค่าเฉลี่ยกลุ่ม รพ. ที่ 24.2x โดยมีมุมมองเป็นบวกต่อแผนในการเข้าซื้อกิจการ รพ.มเหสักข์ ที่เพิ่งซื้อเข้ามา ซึ่งช่วยให้ผลประกอบการปี 2566 ขณะที่ปี 2567 ยังเติบโตต่อเนื่อง ซึ่งจะรับรู้รายได้จาก รพ.มเหสักข์ เต็มปี และยังมี Upside Potential ที่ยังไม่รวมในประมาณการ จากแผน M&A อีก 1  แห่ง และแผนสร้างรพ.ใหม่  

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon