MFC เตรียมออกทุนใหม่ประมาณ 12 กองทุน ลุยปรับพอร์ตให้กลับมาบวก

116

มิติหุ้น – นายธนโชติ รุ่งสิทธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บลจ.เอ็มเอฟซี หรือ MFC เปิดเผยว่า ในปี 66 บริษัทเตรียมกองทุนใหม่ประมาณ 12 กอง เป็นกองทุนไทย 4 กอง และกองทุนต่างประเทศ 8 กอง ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับเศรษฐกิจภายในประเทศด้วย ล่าสุดเตรียมกองทุนที่จะ IPO เข้าตลาดในช่วงต้นเดือนก.พ.66 เป็นกองทุนที่เกี่ยวกับตราสารหนี้ในสหรัฐ

อย่างไรก็ดี เป้าหมายหลักในปี 66 คือการทำให้พอร์ตของลูกค้าที่ติดลบในปี 65 กลับมาเป็นบวกในปีนี้ ผ่านการออกกองทุนที่หลากหลาย เพื่อให้ลูกค้าได้เลือกลงทุนในแบบที่ต้องการและได้ผลตอบแทนมากที่สุด รวมถึงให้คำแนะนำการลงทุนที่เหมาะสมกับพอร์ตการลงทุน ซึ่งคาดว่าสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร (AUM) ปี 66 อาจโตไม่ถึง 2 หลัก อยู่ที่ 1 หลักปลายๆ โตมากกว่าที่ตลาดประเมินไว้ 1 หลักต้นๆ

นายชาคริต พืชพันธ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส บลจ.เอ็มเอฟซี หรือ MFC กล่าวว่า ประเมินกรอบดัชนีไทยปี 66 ลุ้นทดสอบแนวต้าน 1,770 – 1,800 จุด จากปัจจัยภายในประเทศที่มีการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น และ Fund Flow ที่ยังไหลเข้า แม้จะไม่เท่าปี 65 ที่ต่างชาติซื้อสุทธิอยู่ประมาณ 2 แสนลบ. มองว่าถึงปัจจัยภายในประเทศยังดี แต่ตลาดหุ้นไทยอาจจะแพงไป เมื่อเทียบกับบางตลาดในเอเชียที่ถูกกว่า เช่น จีน เวียดนาม คาดว่าจะไหลเข้าเยอะในช่วงครึ่งปีแรก แนะให้ลงทุนกลุ่มที่เกี่ยวกับการบริโภคภายในประเทศ

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon