CHAYO แฉกลโกงมิจฉาชีพ ลุยซื้อหนี้หนุนพอร์ตทะลุแสนล.

99

มิติหุ้น-นายสุขสันต์ ยศะสินธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ชโย กรุ๊ป หรือCHAYO ผู้ดำเนินธุรกิจบริหารสินทรัพย์ทั้งที่มีหลักประกันและไม่มีหลักประกัน ธุรกิจเจรจาติดตามเร่งรัดหนี้สิน ธุรกิจปล่อยสินเชื่อ และกิจการศูนย์บริการข้อมูลลูกค้า เปิดเผยว่า ปัจจุบัน “บริษัท ชโย แคปปิตอล จำกัด” ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ถูกอ้างจากมิจฉาชีพ โดยการแจ้งให้ลูกค้า โอนเงินเข้าบัญชีส่วนตัวก่อน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นบัญชีม้า และถูกบอกว่าเป็นบริษัทไม่มีตัวตน อย่างไรก็ตามบริษัทขอแจ้งให้ทราบว่า บริษัท ชโย แคปปิตอล จำกัด มีตัวตนจริง และมีทุนจดทะเบียน 250 ล้านบาท อีกทั้งยังคงมีบริษัทแม่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยอีกด้วย

ทั้งนี้บริษัทขอยืนยันว่า ทางบริษัท ไม่มี 3 เรื่องนี้เด็ดขาด ได้แก่ 1. ไม่มีนโยบายในการเรียกเก็บค่าธรรมเนียม ค่าเบี้ยประกัน 2.ไม่มีนโยบายในการให้ลูกค้าโอนเงินเข้าบัญชีส่วนตัว 3. ไม่มีนโยบายให้ประชาชนและ/หรือลูกค้าโอนเงินเข้ามาเพื่อแก้ไขความผิดพลาดค่าปลดล็อครหัสต่างๆ ในการทำธุรกรรม

สำหรับแผนในปี 66 บริษัทตั้งเป้ารายได้โตไม่ต่ำกว่า 20-25% ตามแผน จากปัจจัยสำคัญที่คาดว่าสถาบันการเงินทั้ง Bank และ Non-Bank จะทยอยขายหนี้ออกมาอย่างต่อเนื่องจากปี 65 ซึ่งคาดว่าจะสนับสนุนพอร์ตของ CHAYO ทะลุ 1 แสนล้านบาท ภายใน 1-2 ปีข้างหน้า อีกทั้งบริษัทวางแผนงบลงทุนปี 66 ในการเข้าซื้อหนี้มาบริหารประมาณ 1,500 – 2,000 ล้านบาท (ไม่รวมแผนร่วมทุน JV กับธนาคารพาณิชย์)

ล่าสุดสิ้นปี 65 บริษัทมีสินทรัพย์ด้อยคุณภาพ (NPL & NPA) กว่า 12,436 ล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ รวมถึงสิ้นปี 65 CHAYO และ CHAYO JV บริหารหนี้อยู่ที่ประมาณ 84,000 ล้านบาท

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon