SYNEX ไฮซีซั่นหนุนงบQ4พีค เขย่ารายได้ทั้งปี4หมื่นล.

338

 

มิติหุ้น-บล.ฟินันเซีย ไซรัส เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงาน Q4/65 ของ SYNEX คาดกำไรปกติสูงสุดของปีที่ 197 ลบ. เติบโต 5% q-q และเติบโต 2% y-y หนุนจาก High Season ของการขายสินค้า IT อย่างไรก็ตามการเติบโตไม่ได้สูงอย่างช่วง 2 ปีที่ผ่านมาเนื่องจาก iPhone มีปัญหาขาดตลาด Gross Margin ที่ชะลอ และส่วนแบ่งกำไรจาก NCAP ที่ลดลงจากการตรึงเพดานดอกเบี้ยมอเตอร์ไซค์

อย่างไรก็ตามแนวโน้มปี 66  คาดสดใสขึ้นจากปัญหา Supply Chain ต่างๆที่คลี่คลาย และทั้งภาครัฐและเอกชนกลับมาเดินหน้าลงทุน IT Infrastructure เร่งขึ้น ดังนั้นฝ่ายวิจัยคาดกำไรปี 65 Flat y-y และเติบโต 4% y-y ในปี 66 ประเมินราคาเป้าหมาย 20 บาท แนะนำ “ซื้อ”

ผลงาน Q4/65โตฉลุย

ด้าน “น.ส.สุธิดา มงคลสุธี” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการ SYNEX  เปิดเผยว่า ผลงาน Q4/65 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะได้รับอานิสงส์สถานการณ์ COVID-19 เริ่มดีขึ้นทำให้มีการลงทุนในโครงการต่างๆทั้งในภาครัฐและในภาคเอกชน รวมถึงเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นที่แบรนด์ต่างๆจะออกผลิตภัณฑ์ใหม่กระตุ้นยอดขาย และเป็นช่วงเทศกาลสำคัญที่จะทำให้ผู้บริโภคใช้จ่ายมากขึ้น ขณะที่ความต้องการของสินค้าในกลุ่มคอมเมอร์เชียลก็เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มสินค้าSYNEX และคอมพิวเตอร์แบบพกพาสำหรับองค์กร

ไม่เพียงเท่านั้น มีการเปิดตัวและจำหน่ายโทรศัพท์รุ่นใหม่ๆ และกลุ่มสินค้าเกมมิ่งจำนวนมาก โดยเฉพาะเครื่องเกมคอนโซล ซึ่งเป็นสินค้ากลุ่มใหม่ที่บริษัทเริ่มทำตลาดในช่วงปลายปี 64  ทำให้มียอดขายและรายได้เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

รายได้นิวไฮ4หมื่นลบ.

พร้อมกันนี้บริษัทยังมุ่งมั่นในการใช้กลยุทธ์ขยายธุรกิจแบบครอบคลุมตั้งแต่ต้นน้ำ-ปลายน้ำ พร้อมเติบโตไปกับเมกะเทรนด์ใหม่ ๆ ด้านเทคโนโลยีได้ครบทุกเซกเมนต์  ที่ในปัจจุบันมีพอร์ตสินค้าไอทีและเทคโนโลยีในมือกว่า 70 แบรนด์ และดีลเลอร์อีกกว่า 6,000 รายทั่วประเทศ ที่ให้บริการได้ครอบคลุมมากที่สุดภายใต้ตราสัญลักษณ์ Trusted by Synnex ดังนั้นทั้งปี 65  คาดรายได้ทำนิวไฮทะลุ 4 หมื่นลบ. แน่นอน

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon