PLANB กำไรQ4 โตแรงรับค่าโฆษณากลับมา

276

 

มิติหุ้น – PLANB โดย บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุว่า ฝ่ายวิจัย มีมุมมองเป็นบวกต่อแนวโน้มกำไร 4Q22F ที่คาด 205 ลบ. (+36%y-y, +12%q-q) จากอัตราการใช้สื่อโฆษณาที่คาดกลับมาระดับ 70% ฟื้นตัวสูงต่อเนื่องจาก 3Q22 ที่ 62.1% กลับมาโดดเด่นอีกครั้งในช่วง high season และเป็นระดับที่เกือบเท่าช่วงก่อนโควิดแล้ว

 

ทั้งนี้จึงมีการปรับประมาณการกำไร 23F-24F ขึ้น +6% และ +14% ตามลำดับ จากการปรับสมมติฐานอัตรากำไรที่เพิ่มขึ้นเนื่องจากคาดว่าบริษัทจะได้ประโยชน์จาก economy of scale และ operating leverage (กำไรเพิ่มขึ้นแบบเร่งตัวในภาวะที่รายได้ฟื้นตัวเนื่องจากมีต้นทุนคงที่จำนวนมาก เช่น ค่าเช่า ค่าเสื่อมราคาของป้าย) ที่มากขึ้นในช่วงการฟื้นตัว และเราปรับ TP23F เป็น 10.50 บาท (จากเดิม 8.90 บาท) คงคำแนะนำ “Buy”

 

โดยภาพ outlook ยังคงสดใสมาก ทั้งธุรกิจสื่อนอกบ้านที่คาดฟื้นตัวต่อ จากสภาวะการจับจ่ายที่ดีขึ้นหลังการท่องเที่ยวฟื้นตัวแรง และได้อานิสงค์เชิงบวกจากการเลือกตั้ง (บริษัทต่างๆมีการใช้เงินโฆษณากระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น) รวมถึงธุรกิจการตลาดแบบมีส่วนร่วมที่กลับมาเด่นอีกครั้ง โดยเฉพาะกีฬามวยที่เป็นอีกจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวที่สำคัญของไทย

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/

Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon

Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770

Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon