GRAND มั่นใจ Q4/65 โตแรง จาก Backlog กว่า 1 พันลบ.

115

มิติหุ้น – คุณวิทวัส วิภากุล กรรมการ, กรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธุรกิจโรงแรมและอสังหาริมทรัพย์ บริษัท แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ผลงาน Q4 ดีที่สุดของปี 65 โดยเฉพาะธุรกิจโรงแรมในกรุงเทพ ซึ่งตอบรับช่วงไฮซีซั่น รวมถึงธุรกิจอสังหาฯเริ่มทยอยโอนและรับรู้รายได้จากปัจจุบันที่บริษัทฯ มีมูลค่างานในมือ (Backlog) อยู่กว่า 1 พันลบ.

อีกทั้งปี 66 บริษัทฯ คาดว่าจะสามารถทำกำไรเทิร์นอะราวด์ จากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น สอดคล้องกับททท.ได้ปรับประมาณการณ์นักท่องเที่ยวเข้ามาในไทยปีนี้ราว 25 ล้านคน และสายการบินหลายแห่งได้เพิ่มจำนวนเที่ยวบิน บริษัทฯ จึงตั้งเป้ารายได้ปีนี้แตะ 6 พันลบ. จากธุรกิจโรงแรม 3 พันลบ. คิดเป็นสัดส่วน 50% จากธุรกิจอสังหาฯ 3 พันลบ. คิดเป็น 50% โดยแบ่งเป็นธุรกิจอสังหาฯของบริษัทฯ ที่ 1 พันลบ. หรือ 17% และธุรกิจอสังหาฯที่ร่วม JV ที่ 2 พันลบ. หรือ 33%

ทั้งนี้บริษัทฯ ตั้งงบปรับปรุงโครงการโรงแรมปี 66 ราว 100 ลบ. เพื่อตอบรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาในไทยเพิ่มมากขึ้น ในขณะเดียวกันก็อยู่ระหว่างการศึกษาเพื่อลงทุนในโครงการแนวราบระดับ Luxury ตามหัวเมืองใหญ่ อาทิ เชียงใหม่ พัทยา เป็นต้น ซึ่งจะหนุนให้บริษัทฯ มีรายได้แตะ 1 หมื่นลบ. ภายใน 5 ปีข้างหน้าได้

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon