Mother Marche Supermarket ยิ้มรับ “ทัวร์จีน-ช้อปดีมีคืน” ดันรายได้ปี 66 โตพุ่งเท่าตัว

263

มิติหุ้น – นายเอกพงศ์ โชคชัยวิทัศน์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาเธอร์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งสินค้าอุปโภคบริโภค ในรูปแบบซูเปอร์มาร์เก็ตพรีเมี่ยม สำหรับชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ เปิดเผยถึงแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2566 ว่า มีโอกาสขยายตัวได้เป็นอย่างดี ทั้งในส่วนของรายได้และกำไร โดยได้รับปัจจัยสนับสนุนจากการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจประเทศของรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะโครงการ “ช้อปดีมีคืน ปี 66” ที่เริ่มคิกออฟมาตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งมีส่วนช่วยสนับสนุนเพิ่มยอดขายต่อสาขาได้เป็นอย่างดี และนับเป็นการกระตุ้นกำลังซื้อของลูกค้าแม้จะเป็นห้วงเวลาสั้นๆ โดยบริษัทฯ คาดว่าจะหนุนยอดขายพุ่ง 10-20% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปี 2565

นอกจากนี้ ยังได้รับปัจจัยบวกจากธุรกิจอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่กลับมาสดใสอีกครั้ง หลังรัฐบาลจีนประกาศผ่อนคลายมาตรการควบคุมโควิด-19  นับเป็นผลดีต่อเศรษฐกิจของประเทศไทย เพราะนักท่องเที่ยวจีนคิดเป็นสัดส่วนกว่า 30% ของตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งหมดที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทย โดยบริษัทฯ คาดว่าสาขาที่ตั้งอยู่ในพื้นที่แหล่งทองเที่ยวที่สำคัญ เช่น สาขาเกาะพีพี สาขาอ่าวพระนาง จังหวัดกระบี่ และสาขาเขาหลัก จังหวัดพังงา ยอดขายเติบโต 100%  ส่วนสาขาต่างๆ ในอีก 15 สาขา คาดว่ายอดขายจะเพิ่มขึ้นกว่า 50%

สำหรับผลประกอบการของ Mother Marche Supermarket ในปี 2564 มีรายได้ 1,123 ล้านบาท และคาดว่ายอดขายในปี 2565 และ 2566 ยอดขายจะเติบโตต่อเนื่องจากปี 2564 จากสภาวะเศรษฐกิจประเทศและเศรษฐกิจโลกที่กลับมาฟื้นตัว

อย่างไรก็ตาม Mother Marche Supermarket เป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งสินค้าอุปโภคบริโภค ในรูปแบบซูเปอร์มาร์เก็ตพรีเมี่ยมในจังหวัดกระบี่ มีสาขาทั้งสิ้น(ในปัจจุบัน) 18 สาขา แบ่งเป็นพื้นที่จังหวัดกระบี่ 15 สาขา จังหวัดสุราษฎร์ธานี 2 สาขา และจังหวัดพังงา 1 สาขา

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon