PCC กางแผน 3 ปี 66-68 วางเป้ารายได้โต 50%

93

มิติหุ้น – บมจ. พรีไซซ คอร์ปอเรชั่น(PCC) กางแผนธุรกิจปี 2566-2568 ตั้งเป้ารายได้เติบโต 50% จากการเติบโตของระบบสมาร์ทกริด และหลังเพิ่มกำลังการผลิตหม้อแปลงไฟฟ้า-ตู้ โลหะสำหรับตู้สวิตช์เกียร์ คาดโรงงานผลิตหม้อแปลง และตู้ควบคุมไฟฟ้าในกัมพูชา เดินเครื่องในไตรมาส 1/66 นี่ หนุนสร้างรายได้ปีละ 100 ล้านบาท พร้อมเข้าร่วมประมูล โครงการ “สมาร์ทมิเตอร์” ของกฟภ. ภาคปีนี้เปิดประมูลราว 2 ล้านเครื่อง

นายกิตติ สัมฤทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟรีไซซ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (PCC) เปิดเผยว่า แผนการธุรกิจ 3 ปี (2566-2568) บริษัทฯตั้งเป้ารายได้เติบโต 50% ซึ่งมาจากการเติบโตของ ระบบสมาร์ทกริด ทำให้มีการลงทุนเพิ่มโดยหน่วยงานภาครัฐและเอกชน อีกทั้งบริษัทมีแผนเพิ่มกำลังการ ผลิตของหม้อแปลงไฟฟ้า (PEM) ตลอดจนการเปลี่ยนเครื่องจักรที่ใช้ในการผลิตให้เป็นเครื่องจักรอัตโนมัติที่ มีประสิทธิภาพสูง

สำหรับความคืบหน้าโรงงานผลิตหม้อแปลง และตู้ควบคุมไฟฟ้า ในกัมพูชา คาดว่าจะเริ่มผลิตและ จําหน่ายอุปกรณ์ได้ในไตรมาส 1/2566 นี้ คาดว่าจะสร้างรายได้ให้บริษัทฯ ปีละ 100 ล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทฯยังมีรายได้จากโรงไฟฟ้า 2 โครงการ คือ โรงไฟฟ้าชีวมวลสงขลาไบโอแมส และ โรงไฟฟ้าชีวมวลสงขลาไบโอเพาเวอร์ มีสัดส่วนการถือหุ้นอยู่ที่ร้อยละ 40 และ 76 มีกำลังการผลิตไฟฟ้าตาม สัญญาซื้อขายที่ 18.2 เมกะวัตต์ (11.5 เมกะวัตต์คิดตามอัตราส่วนการถือหุ้น)

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PCC กล่าวอีกว่า ในปีนี้บริษัทฯยังมีโอกาสเติบโตอีก จากโครงการเปลี่ยน มิเตอร์จากจานหมุน ให้เป็น สมาร์ทมิเตอร์ ซึ่งเป็นโครงการของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) โดยกฟภ. มี แผนจะเปลี่ยนมิเตอร์จำนวน 18 ล้านเครื่องภายใน 7 ปี หรือระหว่างปี 2565-2571 ซึ่งคาดว่าปีนี้เปิดประมูล ราว 2 ล้านเครื่อง ซึ่งบริษัทฯมีความพร้อมในการเข้าร่วมประมูลดังกล่าว เพื่อสร้างการเติบโตของบริษัทฯ อย่างแข็งแกร่ง

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon