AP ทรงยังน่าท้าทาย – ปันผลอย่างมืออาชีพ

734

หุ้นอสังหาริมทรัพย์สร้างผลกำไรได้ดีงามในตลาดหลักทรัพย์ คงมีไม่กี่ตัว แต่ที่เจ๊เรย์เห็นๆ คงหนีไม่พ้น หุ้นบริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) หรือ AP  โดยนักวิเคราะห์หลายค่ายประเมินผลงานทรงอย่างแบด ปันผลอย่างสุดซึ้ง ส่องราคาเป้าหมาย 13 บาท/หุ้น โดย AP เปิดโครงการใหม่ (new launches) ในไตรมาส 4/65 สูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 2.62 หมื่นล้านบาท เป็นแนวราบ 17 และคอนโด 1 โครงการส่วนทั้งปี 65 เปิดขายโครงการรวม 6.36 หมื่นล้านบาทเพิ่มขึ้น 182% เมื่อเทียบจากปีก่อน

โดยยอดขาย Presales 4Q22 ทำสถิติสูงสุดใหม่ และทั้งปี 65 มียอดมากกว่า 5 หมื่นล้านบาทคาดกำไรสุทธิไตรมาส 4/65 โตเมื่อเทียบจากปีก่อน ส่วนทั้งปี 65 เติบโต 25% เมื่อเทียบจากปีก่อน และปี 66 โตต่อ 2-3% ปันผลสูง โดยจ่ายปีละ 1 ครั้ง คาดการณ์ Dividend Yield สำหรับปี 65-66 ไว้ที่ 5% ต่อปี

เห็นรายงานนักวิเคราะห์แล้ว แจ๋วไหมล่ะ แต่เราต้องมาดูกันว่า AP จะรายงานงบปี 2565 และไตรมาส 4/65 ออกมาได้สวยหรูเหมือนกูรูเขาทำนายไว้หรือไม่ แต่สังเกตุดูหุ้นตัวนี้ไม่เคยทำให้ผิดหวัง เพราะแกนนำใหญ่อย่าง “ อนุพงษ์  อัศวโภคิน” เขาเป็นกุนซือตัวพ่อของวงการอสังหาฯ ที่ไม่มีใครเทียบชั้นได้เลย จากฝีไม้ลายมือที่ผ่านมาก็เป็นที่ซูฮกของนักลงทุนได้อย่างยอดเยี่ยม  ทราบแล้วเปลี่ยน เดี่ยวตกขบวนไม่รู้ด้วยน๊า  เดี่ยวจะหาว่าเจ๊เรย์ไม่บอกกกกกกก

 

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon