MACO โชว์ผลประกอบการไตรมาส 3 ปี 2565/66 เติบโตต่อเนื่อง ทำรายได้ 667 ล้านบาท ดันกำไรสุทธิพุ่ง 42 ล้านบาท

254

มิติหุ้น – คุณธมนวรรณ นรินทวานิช รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) หรือ MACO เผยว่า ภาพรวมธุรกิจไตรมาส 3 ปี 2565/66  MACO ได้ส่งมอบผลการดำเนินงานที่ดีต่อเนื่องโดยสามารถสร้างรายได้อยู่ที่ 667 ล้านบาทคิดเป็น 21.9% YoY และมีกำไรสุทธิ 42 ล้านบาท ซึ่งมาจากธุรกิจงานระบบครบวงจร (System Integration) ที่ทำรายได้สูงถึง 567 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 28.2% YoY จากการรับรู้รายได้ที่เพิ่มขึ้นของโครงการด้านงานติดตั้งและซ่อมบำรุง ด้านธุรกิจสื่อโฆษณา ทำรายได้อยู่ที่ 100 ล้านบาท สอดรับแรงหนุนจากสถานการณ์เศรษฐกิจในประเทศไทยที่ฟื้นตัวดีขึ้นตลอดช่วงครึ่งหลังของปี 2565 ส่งผลทำให้ภาคเอกชนหรือแบรนด์ต่างๆกลับมาใช้จ่ายงบโฆษณาเพิ่มขึ้น

ในปี 2565 ท่ามกลางภูมิภาคอื่นๆ ทั่วโลกภูมิภาคอาเซียนมีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจสูงที่สุดแห่งหนึ่ง และคาดว่าแนวโน้มการเติบโตดังกล่าวจะยังคงดำเนินต่อไปในปี 2566  นอกจากนี้กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (International Monetary Fund: IMF) ยังได้คาดการณ์อัตราการเติบโตของ GDP ปี 2566 ในประเทศไทยที่ 3.7% และเวียดนามอยู่ที่ 6.2%  ซึ่งการเติบโตดังกล่าวส่งผลดีต่อธุรกิจของ MACO เป็นอย่างมาก และจากผลการดำเนินงานของทุกหน่วยธุรกิจที่เติบโตในทิศทางบวกอย่างเห็นได้ชัด เรามั่นใจว่าผลประกอบการของ MACO ได้ผ่านจุดต่ำสุดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และคาดว่าจะยังคงสร้างผลตอบแทนที่ดีขึ้นได้ต่อไปในอนาคต

อย่างไรก็ตามบริษัทฯ ยังคงดำเนินธุรกิจสื่อโฆษณาต่อไปควบคู่ไปกับการมองหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ที่มีศักยภาพร่วมกับพันมิตรเชิงกลยุทธ์  ที่จะทำให้ MACO สามารถส่งมอบผลประโยชน์ที่ดีให้กับผู้มีส่วนได้เสียทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องกับบริษัทฯได้อย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  กล่าวเพิ่มเติม

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon