GUNKUL ควง GULF ยื่นอุทธรณ์ โบรกแนะเก็บถือยาว

1719

มิติหุ้น – GUNKUL – GULF เดินหน้าอุทธรณ์ ยันได้โฉนดที่ดิน 32 แปลงโดยชอบด้วยกฎหมาย  โบรกมองเป็นจังหวะเข้าซื้อ เลวร้ายสุดไม่สะเทือนงบ

GUNKUL หรือบมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง โดยนางสาวโศภชา ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า บริษัทจะยื่นอุทธรณ์ภายใน 30 วัน ภายหลังศาลปกครองจังหวัดนครราชสีมา มีคำวินิจฉัยให้เพิกถอนการออกโฉนดที่ดินจำนวน 32 แปลง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของพื้นที่ตั้งโครงการวายุวินด์ฟาร์ม   โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมที่บริษัทฯ ร่วมลงทุนในสัดส่วน 50% และ GULF 50%

GULF ยืนยันตรวจสอบที่ดินก่อนลงทุน

GULF ยืนยันว่าก่อนเข้าลงทุน ได้ตรวจสอบ การออกโฉนดที่ดินทั้ง 32 แปลง เป็นไปโดยชอบด้วยกฎหมาย และปัจจุบัน โครงการดังกล่าวยังคงผลิต ไฟฟ้าตามปกติไม่มีผลกระทบต่อการดำเนินงานแต่อย่างใด

โบรกมองเป็นจังหวะเข้าเก็บ

นายณัฐพล คำถาเครือ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.หยวนต้า(ประเทศไทย) กล่าวว่า ที่ดินที่มีปัญหามีกำลังการผลิตไฟ 40 MW สร้างกำไร 200 ลบ.ต่อปี รับรู้ตามสัดส่วนการลงทุน กรณีเลวร้ายสุดจะกระทบกำไร GULF 1.3% ต่อปี และ GUNKUL 3.3% ต่อปี แต่ราคาหุ้นGUNKUL ลงแรงเกินไป ดังนั้นมองว่าเป็นจังหวะการลงทุนสำหรับผู้ที่ลงทุนระยะกลาง เพราะทั้ง 2 บริษัทยังมีแผนจะเข้าร่วมประมูลโครงการพลังงานลมและแสงอาทิตย์  โดยให้ราคาเป้าหมาย GUNKUL ที่ 5.90 บาท และGULF ที่ 62.25 บาท

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon