ITC ปิดปี 65 อย่างแข็งแกร่ง ยอดขายทะลุ 2 หมื่นล้าน พุ่ง 47.4% กำไรสุทธิ 4.4 พันล้าน โต 61.8%

282

มิติหุ้น – นายพิชิตชัย วงศ์ปิยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ในปีที่ผ่านมา ไอ-เทลทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งจากปัจจัยภายในและภายนอก ด้วยตลาดและความต้องการอาหารสัตว์เลี้ยงที่เติบโตขึ้นทั่วโลก เรายังคงมุ่งมั่นขยายฐานลูกค้า บริหารจัดการธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งในเรื่องของการผลิตและต้นทุน ตลอดจนกลยุทธ์ที่เน้นนวัตกรรมอาหารสัตว์เลี้ยง ทำให้ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ของเรามีคุณภาพและมีความพรีเมี่ยม”

ไอ-เทลเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงสี่ปีที่ผ่านมา บริษัทมียอดขายเติบโตอยู่ที่ระดับ 25 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่อัตราการเติบโตของอุตสาหกรรมสัตว์เลี้ยงในช่วงปี 2562 – 2565 อยู่ที่ 8.7 เปอร์เซ็นต์  นับเป็นการเติบโตมากกว่าอุตสาหกรรมถึง 3 เท่า  

ITC มีธุรกิจกระจายตัวอยู่ทั่วโลก สำหรับยอดขายในปี 2565 ตลาดอเมริกามีส่วนแบ่งอยู่ที่ 55 เปอร์เซ็นต์  ยุโรป 16 เปอร์เซ็นต์ และเอเชียและโอเชียเนีย 29 เปอร์เซ็นต์  นอกจากนี้ยอดขายยังแบ่งตามประเภทสินค้าออกเป็น อาหารแมว 73 เปอร์เซ็นต์ อาหารสุนัข 12 เปอร์เซ็นต์ และขนมทานเล่น 15 เปอร์เซ็นต์

ในปีที่ผ่าน ITC ยังได้ทำการชำระหนี้ระยะสั้นจำนวน 7,416 ล้านบาท หลังจากนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ส่งผลให้ ITC เป็นบริษัทที่มีเงินสดเหลือหลังหักภาระหนี้สิ้นแล้ว

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon