เด็กแนว (เช้า) JMT : สำหรับหัวใจแข็งแรง

1491

>> JMT : สำหรับหัวใจแข็งแรง

» ถ้าหุ้นลง   เพราะพื้นฐานเปลี่ยน  อุตสาหกรรมเปลี่ยน แบบนั้นยังไม่ควรเข้ารับ  แต่ถ้าลงเพราะกังวลตลาด กังวลข่าวลือ หรือเทขายตามๆ  กันไป  โดยไม่ได้มีวิกฤตทางการเงิน วิกฤตเศรษฐกิจ และราคาหุ้นลงต่ำมากจน Undervalue  ขณะที่โบรกเกอร์ทุกรายยังแนะนำซื้อ และชื่นชมในธุรกิจ แบบนี้ลงมาให้เข้าสะสม   หรือแม้แต่กูรูกราฟ หากราคาหุ้นลงจน Oversold มากๆ ทั้ง day และ week  โดยทฤษฏี ต้องเข้าสะสม และรอคอยให้ราคาฟื้น   จะได้หุ้นไม้แรก  แต่ถ้ามัวแต่รอ rebound แล้วค่อยเข้านั่นคือพวกที่ไม่เชื่อเทคนิคอย่างแท้จริง

» JMTอยู่ในธุรกิจบริหารหนี้ ประกาศกำไร  new highและปี 66 ก็ยังโตต่อ มีสินทรัพย์แข็งแกร่ง มีแม่ที่แข็งแรง  แต่ประกาศงบแล้ว โบรกมองกำไรอาจเร่งตัวขึ้นช้าลง จนลดเป้าลงมา จากเดิมเฉลี่ยแถว 75 บาท  ลดลงมาเฉลี่ยเป้าใหม่ราวๆ   70 บาท มีโบรกให้ต่ำสุดรายเดียว 62 บาท ก็ยังสูงกว่าราคาตอนนี้ 45% มากโข  เมื่อพื้นฐานแกร่ง การลงเพราะกังวลตลาด  เด็กแนวว่านี่คือโอกาสสะสมในราคาที่ต่ำมาก ถือไว้ไม่น้อยก่วา 6 เดือนน่าจะมีกำไรขึ้นมาไม่มากก็น้อยเลยละ

กราฟ  Super Oversold

กราฟ JMT ปรับตัวลงต่ำสุดในรอบเกือบ 2 ปี จนเกินสัญญาณ Oversold อย่างมาก และเป็นแนวในการดีดตัวทางทฤษฎีที่ควรจะเกิดขึ้นในไม่ช้า โดยคาดหมายการเด้งตัวไปยังแนวต้าน 50 บาท แนะนำสะสม

 

 

 

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon