MILL ไซส์เล็กเผ็ดจี๊ด

1272

เทศกาลประกาศผลประกอบการยังคงเป็นที่น่าจับตาของนักลงทุน กลุ่มแบงก์ พลังงาน ต่างทยอยอวดผลประกอบการไตรมาส 4/65 และงบปี 2565 กันเป็นทิวแถว รอบต่อไปคงจะเป็นรอบของหุ้นไซส์กลางและไซส์เล็ก คงลุ้นไม่แพ้กัน แต่มีหุ้นตัวหนึ่งที่เจ๊เรย์ไม่อยากให้นักลงทุนมองข้าม ถึงแม้ที่ผ่านมาผลประกอบการจะไม่เข้าตานักลงทุนเท่าที่ควร แต่ต่อไปนี้เจ๊เรย์ไม่อยากให้นักลงทุนกระพริบตาพลาดแม้แต่ก้าวเดียว

MILL จะประกาศผลงานไตรมาส 4/65 โตระเบิด บุ๊กกำไรพิเศษขายธุรกิจ KMS ออก 25% จากที่ถือไว้ 50% ให้กับกลุ่มทุนญี่ปุ่น กำไรพิเศษตรงนี้จะก้อนโต แถมผลงานปี 66 ตั้งเป้ากวาดรายได้ 2 หมื่นล้าน พร้อมล้างขาดทุนสะสมมีอยู่ 278 ล้านบาท และหวนกลับมาจ่ายเงินปันผลได้อีกครั้ง

ยังๆๆๆๆ สตอรี่ยังไม่จบแค่นี้ในเดือน มีนาคม ที่จะถึงนี้จะมีเซอร์ไพร์สใหญ่  โดยจะปิดดีลร่วมทุนกับพันธมิตรลุยโรงไฟฟ้าขยะ 2 แห่งๆ ละ 9.9 เมกกะวัตต์ ใช้งบ 4 พันล้าน โดยโปรเจ็กต์ดังกล่าวจะรับรู้รายได้ภายใน 2 ปี

สายปานยังไปต่อ เพราะอีกไม่กี่อึดใจจะมีการร่วมทุนใหม่อีกระลอกลุยซื้อกิจการพลังงานอีก 2 โครงการๆ ละประมาณ 10 เมกกะวัตต์  โดยแหล่งเงินทุนนั้นไม่ต้องกังวล เพราะหนี้สินต่อทุนสุดจะต่ำ แถมคลอดหุ้นกู้รองรับได้สบายบรื๋อออออ

อีกทั้งช่วงโค้งท้ายปีกระต่าย บริษัทจะเปิดบ้านรับพันธมิตรญี่ปุ่นและจีนร่วมถือหุ้น หวังพัฒนาธุรกิจขนาดใหญ่ ( รายใหญ่นะจ๊ะ )  ก่อนจะรีบแต่งตัวบริษัทลูกอย่าง บจก. ซันเทค เมทัลส์ ผู้จัดการเศษเหล็กและแปรรูปเศษเหล็กเพื่อจำหน่าย โดย MILL ถือหุ้น 99.99% เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สร้างความเติบโตในอนาคต

เรื่องราวทั้งหมดของ MILL ไม่ใช่นิยายน้ำเน่า  หากอ่านเรื่องราวและเกมส์ธุรกิจของเขาจบลงแล้ว คงไม่ต้องถามว่าพื้นฐาน MILL  จะเปลี่ยนไปไหม ( บอกเลยว่าเปลี่ยนมาก ) ทราบแล้วเปลี่ยนเดี่ยวจะหาว่าเจ๊เรย์ไม่บอกนะจร้า!!!!!!!!!!!!!  ส่องราคาหุ้นในกระดานยังต่ำกว่าบุ๊กที่  1.23 บาท แล้วปีนี้ราคาจะทะยานเท่าไหร่เจ๊เรย์ไม่อยากจะพูด!!!!!!!!!!!

 

 

Facebook : https://www.facebook.com/Raymitihoon/