BGRIM บี.กริม เพาเวอร์ ปิดดีลซื้อกิจการ RES Company Sicilia S.r.l. เดินหน้าขยายธุรกิจ “พลังงานทดแทน” ในอิตาลี มุ่งสู่เป้าหมาย Net-Zero

85

มิติหุ้น – บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) ได้เข้าซื้อหุ้น 100% ใน RES Company Sicilia S.r.l บริษัทประกอบธุรกิจเกี่ยวกับพลังงานหมุนเวียนในประเทศอิตาลี โดยมีมูลค่าเงินลงทุนรวม 10,000 ยูโร เพื่อขยายธุรกิจพลังงานทดแทนในประเทศอิตาลี โดยอยู่ระหว่างศึกษาและดำเนินการเพื่อลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ กำลังการผลิตรวม 100-200 เมกะวัตต์ ในประเทศอิตาลี นอกจากนี้ ยังอยู่ระหว่างศึกษาและดำเนินการเพื่อลงทุนในโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนในประเทศอื่นๆ ในทวีปยุโรป เช่น สเปน กรีซ โปแลนด์ เป็นต้น

ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ กล่าวว่า “ความสำเร็จในการเข้าซื้อหุ้นในครั้งนี้ ทำให้ บี.กริม เพาเวอร์ สามารถขยายการลงทุนพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนในประเทศอิตาลีได้เพิ่มขึ้น ที่สำคัญยังตอบโจทย์การเดินหน้าขยายพอร์ต “พลังงานทดแทน” ของ บี.กริม เพาเวอร์ ตามวิสัยทัศน์ของบริษัทที่มุ่งสร้างพลังให้กับสังคมโลกด้วยความโอบอ้อมอารี (Empowering the World Compassionately) เพื่อสร้างคุณค่าให้กับสังคม เติบโตเคียงคู่ไปกับประเทศไทยและภูมิภาค พร้อมเป้าหมายก้าวสู่องค์กรที่ไม่ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ หรือ Net-Zero Carbon Emissions ได้ภายในปี ค.ศ.2050 (ปี พ.ศ. 2593)”

“บี.กริม เพาเวอร์ มุ่งส่งเสริมการเติบโตของธุรกิจอย่างยั่งยืน โดยคำนึงถึงผลกระทบในมิติต่างๆ ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมผ่านการพัฒนาพลังงานสะอาด ซึ่งการเข้าไปลงทุนพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าจากพลังงานทดแทนทั้งในประเทศไทยและอีกหลากหลายประเทศ เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนในการร่วมลดภาวะโลกร้อนและดูแลสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน” ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ กล่าวเสริม

บี.กริม เพาเวอร์ ตั้งเป้าเพิ่มกำลังการผลิตจาก 3,338 เมกะวัตต์ ณ สิ้นปี 2565 เป็น 4,700 เมกะวัตต์ ในปี พ.ศ.2567 และเพิ่มขึ้นเป็น 10,000 เมกะวัตต์ ในปี ค.ศ.2030 (พ.ศ.2573) ภายใต้ยุทธศาสตร์ใหม่ GreenLeap โดยมองหาการยกระดับความร่วมมือทางธุรกิจระดับโลกกับพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศ

 

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon