TPCH โชว์กำไรปี66โต27.9% ลุยแผนพัฒนาโรงไฟฟ้า-ควบต้นทุนการผลิต

175

มิติหุ้น – บมจ.ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง หรือTPCH แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ว่า ผลประกอบการปี 65 บริษัทมีกำไรสุทธิ 173.13 ล้านบาท เติบโต 27.9% เทียบกับปี 64 ที่ 135.40 ล้านบาท

สำหรับในปี 66 บริษัทวางแผนมุ่งเน้นพัฒนา และควบคุมต้นทุนในการผลิตกระแสไฟฟ้า ให้ลดลงในโครงการที่ได้จําหน่ายกระแสไฟฟ้าเชิงพาณิชย์แล้ว โดยบริษัทอยู่ระหว่างการพัฒนาโครงการโรงฟ้าขยะชุมชนที่บริษัทลงทุนในนามบริษัท สยาม พาวเวอร์ จํากัด หรือ (ถือหุ้นอยู่ร้อยละ 50) ซึ่งปัจจุบันคาดว่าจะได้รับความชัดเจนเกี่ยวกับสัญญาซื้อขายไฟฟ้าภายในปี66 โดยมี 2 โครงการ ที่ระบุในแผน AEDP และโครงการกําลังพัฒนาอีกประมาณ 3-4 โครงการ โดยเป็นโรงไฟฟ้าขยะชุมชนขนาด VSPP ทั้งหมด

ทั้งนี้บริษัทได้มีการเข้าร่วมศึกษาและพัฒนาโครงการพลังงานหมุนเวียนขนาด IPP ในประเทศเพื่อนบ้านกับพันธมิตรทางธุรกิจที่มีความชํานาญในพื้นที่ โดยคาดว่าโครงการแรกในต่างประเทศของบริษัทจะมีความชัดเจนมากขึ้นภายในต้นปี66 รวมถึงบริษัทยังได้มีการนําโครงการโรงไฟฟ้าทุกโครงการของบริษัทไปขึ้นทะเบียนคาร์บอนเครดิต โดยคํานวณเป็นปริมาณเครดิตที่ได้รับต่อปี และเริ่มมีการเซ็นสัญญาขายเครดิตแล้วบางส่วน เพื่อเป็นการเพิ่มรายได้ให้กบบริษัท

นอกจากนี้ บริษัทมีมติอนุมัติการจ่ายเงินปันผล สำหรับผลประกอบการปี65 หุ้นละ 0.183 บาท เป็นจำนวน 73.42 ล้านบาท โดยมีกําหนดการจ่ายเงินปันผลในวันที่ 18 พ.ค.66 อย่างไรก็ตามการจ่ายเงินปันผลจะขึ้นอยู่กับการอนุมัติจากที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นของบริษัทในวันที่ 19 เม.ย.66

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon