TAKUNI ผลงานQ1โตระเบิด ลุยธุรกิจใหม่ดันกำไรงาม

412

 

มิติหุ้น-TAKUNI โดย “นางสาวนิตา ตรีวีรานุวัฒน์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ปี 66 มั่นใจผลงานตะเติบโตโดดเด่น ภายหลังปรับโครงสร้างธุรกิจสู่ “ธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า” เต็มรูปแบบ เพื่อจัดจำหน่ายทั้งในไทย ไต้หวัน มาเลเซียและอินโดนีเซีย

บุ๊กมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้า

ปัจจุบันบริษัทได้ร่วมลงทุนและถือหุ้น 40% ใน “บ.อี้หาวมอเตอร์” ผู้ผลิตมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่เทคโนโลยีใหม่ ที่ถอดและนำไปชาร์ตกับไฟฟ้าภายในบ้านได้  ซึ่งจะผลิตและจำหน่ายในไต้หวันภายใต้แบรนด์ “ทาคูนิ” ช่วง Q1/66 นี้   คาดว่าภายในเร็วๆนี้จะสามารถขายรถมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้าได้ 50,000 คัน

พร้อมกันนี้บริษัทในเครือ อย่าง “บ.เซอซอล ทาคูนิ (ประเทศไทย)”ได้แซ็นฯ MOU กับ “บ.มารีน เอ็นจีเนียริ่ง” เพื่อร่วมกันผลิตและประกอบมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในเขต EEC คาดจะเริ่มผลิตกลางปี 66 และออกจำหน่ายในไทยได้ปลายปี66 มั่นใจ

จะได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี  โดยเฉพาะกลุ่มมอเตอร์ไซค์รับส่งอาหาร เพราะประหยัดกว่าค่าน้ำมันได้ถึง 10 เท่า

ลุยสถานีชาร์ตไฟฟ้า

ไม่เพียงเท่านั้น ตั้งบ.ร่วมทุน อย่าง “บ.เซอซอล ทาคูนิ (ประเทศไทย)” ซึ่ง TAKUNI ถือหุ้น 51% และ เซอซอล จดทะเบียนในตลท.ประเทศมาเลเซีย ถือหุ้น 49% เพื่อพัฒนาและจัดจำหน่ายมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้า และสถานีชาร์ตไฟฟ้าในไทยและมาเลเซียซึ่งจะเริ่มดำเนินงานได้ในปลาย Q1/66 นี้อีกด้วย

ด้าน “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” แนะนำ “ซื้อสะสม” คาดผลงาน Q1/66 เป็นต้นไปจะเติบโตโดดเด่น จากการรับรู้รายได้จากธุรกิจใหม่ เคาะเป้า 3.30 บ.

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon