SABUY ประกาศเก็บหุ้น AS ในกระดานเพิ่มอีก 3.67% ภายใน เม.ย. 66 จ่อขอที่นั่งบอร์ดร่วมบริหาร

418

 

มิติหุ้น-SABUY แจ้งมติบอร์ด เมื่อวันที่ 17 ก.พ. 66 อนุมัติให้เข้าลงทุนหุ้น AS หรือบมจ.เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น  อีกจำนวนไม่เกิน 18.6 ล้านหุ้น หรือ 3.67% ผ่านกระดานซื้อขายหุ้น(Main Board) โดยจะทยอยทำรายการให้แล้วเสร็จภายในเดือนเม.ย. 66

ภายหลังทำธุรกรรมดังกล่าวจะทำให้มีสัดส่วนการถือหุ้น 24.90% จากก่อนหน้า 21.23% และยังคงเป็นผู้ถือหุ้นอันดับ 2 และบริษัทอาจพิจารณาเสนอชื่อผู้แทนเพื่อรับการพิจารณาแต่งตั้งเป็นกรรมการในAS ภายหลังธุรกรรมเสร็จสมบูรณ์

นอกจากนี้ อนุมัติการลงทุนอื่นอีก ประกอบด้วย ให้บริษัทฯ หรือ บริษัท สบาย พอซ จำกัด ( SBPOS ) เข้าลงทุนในหุ้นสามัญเพิ่มทุนในบริษัท อินโฟแกรมเมอร์ จำกัด ( IFGM ) จำนวนไม่เกิน 12,500 หุ้น หรือคิดเป็น 20% ของทุนจดทะเบียนภายหลังการเพิ่มทุนโดยจะชำระค่าตอบแทน จำนวนไม่เกิน 45 ลบ. ให้แก่ IFGM ซึ่งประกอบธุรกิจผู้พัฒนาและให้บริการระบบบริหารจัดการร้านอาหารอย่างมืออาชีพครอบคลุมการใช้งานธุรกิจร้านอาหารทุกขนาดตั้งแต่ร้านขนาดเล็ก ไปจนถึงการบริหารหลายสาขา และมีประสบการณ์ในด้านระบบ Point of Sale (POS) ซึ่งมีฟังก์ชั่นการใช้งานครอบคลุมครบครัน สามารถประยุกต์ใช้งานได้หลากหลาย

อนุมัติให้บริษัทฯ หรือ บริษัท สบาย อินฟราสตรัคเจอร์ จำกัด ( SBINFR ) เข้าลงทุนในหุ้นสามัญเพิ่มทุนใน บริษัท นิภา เทคโนโลยี จำกัด ( NIPA ) จำนวนไม่เกิน 110,525 หุ้น และหุ้นสามัญจำนวนไม่เกิน 110,525 หุ้น จากผู้ถือหุ้นเดิมของ NIPA คิดเป็นจำนวนรวม 10% ของทุนจดทะเบียนภายหลังการเพิ่มทุน โดยบริษัทฯ จะชำระค่าตอบแทนจำนวนไม่เกิน 200 ลบ. ให้แก่ NIPA และ กลุ่มครอบครัวจุลยา ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นเดิม

ทั้งนี้ NIPA ประกอบธุรกิจผู้ให้บริการ ให้คำปรึกษา ออกแบบ และพัฒนา cloud infrastructure เป็นผู้เชี่ยวชาญด้าน Cloud solutions ที่เป็น Open Source Platform ของ Cloud Service Providers จากทั่วโลกที่เลือกใช้งาน ซึ่งมีสัดส่วนการตลาดเป็นอันดับสอง รองจาก AWS และเป็นผู้ให้บริการ Cloud ไม่กี่รายในประเทศที่มีระบบให้บริการเช่นเดียวกับ Global Cloud Provider อย่างเช่น AWS Google Microsoft Huawei เป็นต้น

โดยมีสำนักงานใหญ่ และ Data Center ที่อาคารโทรคมนาคม ซึ่งเป็นอาคารที่ทำการชุมสายอินเทอร์เน็ตของประเทศไทย มีโครงสร้างเหมาะสมรองรับกับระบบ Data Center นอกจากนี้ยังมี Data Center อีกสองแห่งที่พระราม 9 และ นนทบุรีเพื่อรองรับการขยายของธุรกิจ อีกทั้ง ประกอบธุรกิจเอเจนซี่โฆษณาออนไลน์ (Digital Marketing Agency) แบบครบวงจร ที่นำ innovation มาเพิ่มประสิทธิภาพการตลาดออนไลน์ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

อนุมัติให้บริษัทฯ หรือ บริษัท สบาย เอาท์ซอร์สซิ่ง จำกัด (SBOSC ) เข้าลงทุนในหุ้นสามัญจำนวนไม่เกิน 20,000 หุ้น หรือคิดเป็น 80% ในบริษัท เอสทูสมาร์ท จำกัด (S2Smart) จากผู้ถือหุ้นเดิม ทั้งนี้ S2Smart ประกอบธุรกิจให้บริการรับเหมาแรงงานในพื้นที่ภาคกลางเป็นหลัก โดยบริษัทฯ จะชำระค่าตอบแทน จำนวนไม่เกิน 18,354,400 บาท

และการเข้าลงทุนในหุ้นสามัญเพิ่มทุนใน บริษัท สบาย มาสเตอร์ จำกัด (SBMST) จำนวนไม่เกิน 2 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นไม่เกิน 66.67% ของทุนจดทะเบียนภายหลังการเพิ่มทุน โดยบริษัทฯ จะชำระค่าตอบแทน จำนวนไม่เกิน 20 ลบ. ให้แก่ SBMST ทั้งนี้ SBMST เป็นบริษัทที่ทางบริษัทฯ ได้ร่วมจัดตั้งกับ บริษัท อินดีม อินเตอร์ เนชั่นแนล จำกัด เพื่อประกอบธุรกิจจำหน่ายสินค้าอุปโภคและบริโภคผ่านช่องทาง MLM

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/

Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon

Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770

Tiktok : www.tiktok.com/