(มิติหุ้น-ข่าวเจาะ) 🔥SMD🔥 ผนึกพันธมิตรลุยธุรกิจเสริมความงาม

708
🔥SMD🔥หรือ บมจ. เซนต์เมด ธุรกิจตัวแทนจำหน่ายเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ โดยนำเข้าจากผู้ผลิตต่างประเทศ  โดย “ดร.วิโรจน์ วสุศุทธิกุลกานต์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยถึงแผนการจัดตั้งบ.ย่อย”บ.เสิร์ฟเฮลธ์” ว่า บริษัทจะหวังดันผลงานปีนี้ในส่วนของธุรกิจ Sharing Revenue และเช่าซื้อเครื่องมือแพทย์เติบโตแรง ล่าสุดอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรเพื่อบุกตลาดเสริมความงาม  โดยบริษัทจะเป็นผู้ลงทุนเครื่องมือแพทย์ให้และแบ่งรายได้ 50% : 50% ล่าสุดเตรียมส่งเครื่องอัดออกซิเจนแรงดันสูงในระดับต่ำราคาราวเครื่องละ 4-5 ลบ.จำนวน 4 เครื่องให้กับพันธมิตรรายหนึ่ง นอกจากนี้ยังมีดีลกับ โรงพยาบาล คลีนิค เวลเนส และ สปา อีกหลายแห่ง
“มีเงินสดตุน 500-600 ลบ.
  เล็งหาธุรกิจใหม่ต่อยอดการเติบโต”
ขณะที่อีกขาธุรกิจ ของ  “บ.เสิร์ฟเฮลธ์” ให้บริการเช่าซื้อเครื่องมือแพทย์กับโรงพยาบาลที่ไม่มีเงินทุนเพียงพอด้วยคิดอัตราดอกเบี้ยเพียง 6-8% พร้อมค่าดำเนินการอีกส่วนหนึ่ง ซึ่งถือเป็นเรือธงของธุรกิจในปีนี้ช่วยเสริมธุรกิจหลักด้านเทรดดิ้ง และที่มีสำคัญบริษัทมีเงินสดในมือราว 500-600 ลบ.พร้อมมองหาธุรกิจที่น่าสนใจลงทุนด้วยเช่นกัน
“มั่นใจธุรกิจSharing Revenue
     จะเป็นธุรกิจเรือธงในอนาคต”
ด้านนักวิเคราะห์ประเมินว่า ปี 66 คาดกำไรของ SMD ในปีนี้ยังจะเติบโตต่อเนื่องแม้ปีนี้จะไม่มีรายได้ในส่วนของ ATK เข้ามาอย่างมีนัยสำคัญแต่เชื่อมั่นว่าธุรกิจใหม่ “บ.เสิร์ฟเฮลธ์” จะสร้างผลงานทดแทนรายได้จาก ATK ที่ลดลงได้ และเชื่อว่าภาพของ SMD จะเปลี่ยนไปจากรายได้หลักธุรกิจเทรดดิ้ง ไปเป็นรายได้จากธุรกิจ Sharing Revenue มีโอกาสเติบโตทั้งก้าวกระโดดแถมยังเป็นหุ้นที่มี PE แสนถูก 5.41 เท่า  ถือว่าถูกที่สุดในกลุ่มขณะที่คู่แข่งอย่าง WINMED มี PE อยู่ที่ 27.95 เท่าแนะ “ซื้อ” เป้า 16 บ.

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/

Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon

Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770

Tiktok : www.tiktok.com/