เด็กแนว (บ่าย) SVT : แนวโน้มเติบโตยาว

1051

>> SVT : แนวโน้มเติบโตยาว

»เงียบแต่น่ามอง SVT ตู้กดอัตโนมัติ  ตั้งแต่เข้าตลาดก็เต็มไปด้วยกระแสในเชิงที่ไม่บวกเท่าไรนัก  เพราะนักลงทุนมองว่าสงสัยเจ้าสัวจะเอาหุ้นมาทิ้งในกระดาน แต่ก็พิสูจน์แล้วว่าไม่ได้เป็นเช่นนั้น เพราะบริษัทเอาเงิน IPO มาขยายธุรกิจ ตอนนี้มี 14 สาขาทั่วประเทศ และมีตู้อัตโนมัติกว่า 1.5 หมื่นตู้ ซึ่งเป้าหมายเด็กแนวว่าจะขึ้นเป็นเท่าตัวในสองปีนี้ ซึ่งจะทำให้เป็นเจ้าตลาดตู้กดในอีกไม่นานจากนี้

»SVT แอบมีพัฒนาการ ซึ่งเราค้นได้จากงบฯ เพราะรายได้โตจากทั้งการกดตู้  การจำหน่ายตู้ และสินค้า  ที่น่าจับตามากๆ คืออัตรา Margin  เพิ่มขึ้นสู่  4.6% เกือบเท่าตัวจากปีก่อน เพราะจำนวนมากขึ้น ทำให้เกิด Eco of Scale ซึ่งในอนาคต margin ควรจะขึ้นเป็น 2 หลัก และจะทำให้กำไรทะลักไม่ยาก ซึ่งบริษัทค่อนข้างได้เปรียบ เพราะเป็นเจ้าของสินค้าเองด้วย   ล่าสุดมี PBV 1.9 เท่า ต่ำกว่าคู่แข่งเจ้าใหญ่ที่สูงถึง 8 เท่า ดังนั้น SVT ราคานี้ เด็กแนวว่าน่าเก็บสะสม

กราฟสัญญาณกระทิง

กราฟ SVT เกิดสัญญาณเชิงบวกแบบกระทิง เรียกว่า Bullish Divergence  ใน MACD ที่ไต่ระดับยกฐานขึ้นสวนทางกราฟที่ปรับลง ซึ่งในระยะกลางจะทำให้กราฟเดินหน้ายกฐานขึ้นต่อเนื่อง  โดยมีต้านแรกที่ 4 บาท เป็นอย่างน้อย

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon