DRT เปิดกลยุทธ์ปี 66 รับแผนรุกขยายฐานลูกค้าที่อยู่อาศัยแนวสูง ชูศักยภาพการผลิตนำเสนอนวัตกรรมสินค้าและบริการ สร้างการเติบโต 5% หลังผลงานปี65 โตเกินเป้าพร้อมจ่ายปันผลงวดครึ่งปีหลังอีก 0.26 บาท ตอบแทนผู้ถือหุ้น

67

มิติหุ้น – นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่ายระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์และบอร์ดไฟเบอร์ซีเมนต์ บอร์ดตกแต่งผนัง อิฐมวลเบา คานทับหลัง เคาน์เตอร์มวลเบาสำเร็จรูป ร้านกาแฟสำเร็จรูป (DIAMOND Cafe) และบริการติดตั้งโครงหลังคาและกระเบื้องหลังคา ภายใต้เครื่องหมายการค้า ตราเพชร เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานปีนี้ได้วางเป้าหมายรายได้เติบโต 5% สอดคล้องทิศทางตลาดวัสดุก่อสร้างที่ขยายตัวเพิ่มขึ้น โดย DRT เตรียมความพร้อมการบริหารจัดการทุกด้าน เพื่อเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันการทำตลาดให้แก่แบรนด์ ตราเพชร ทั้งด้านประสิทธิภาพการผลิตโดยรักษาอัตราการเดินเครื่องจักรเฉลี่ยทั้งปีไม่ต่ำกว่า 90% เพื่อสนับสนุนการทำตลาด โดยจะร่วมมือกับคู่ค้าพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าในทุกช่องทางการจำหน่ายเพื่อขับเคลื่อนแผนงานให้บรรลุเป้าหมายที่วางไว้ 

           สำหรับกลยุทธ์ปีนี้ DRT จะมุ่งต่อยอดข้อได้เปรียบเชิงการแข่งขันแบรนด์ ตราเพชร ที่มีความหลากหลายผลิตภัณฑ์สามารถก่อสร้างบ้านได้ทั้งหลัง ทั้งระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์และบอร์ดไฟเบอร์ซีเมนต์ บอร์ดตกแต่งผนัง อิฐมวลเบา เพื่อต่อยอดขยายฐานตลาดไปยังกลุ่มลูกค้าที่อยู่อาศัยแนวสูงหรือประเภทคอนโดมิเนียม ผ่านการนำเสนอโชลูชันนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ใหม่ ด้วยจุดเด่น Function และ Fashion ที่ติดตั้งง่าย สะดวก รวดเร็ว มีรูปแบบและสีสันสวยงาม พร้อมบริการด้วยทีมช่างมืออาชีพตอบโจทย์ความต้องการคู่ค้าและเพิ่มมูลค่าการขายให้สูงขึ้น รวมถึงปรับโฉม Diamond cafe ขยายฐานตลาดจากกลุ่มผู้ประกอบการร้านกาแฟไปสู่กลุ่มผู้ประกอบการทั่วไปที่ต้องการก่อสร้างออฟฟิศสำนักงาน หรือ Co-Working Space ถือเป็นอีกหนึ่งโอกาสของ ตราเพชร’ ช่วยตอบโจทย์ความต้องการลูกค้า ทั้งระยะเวลาการก่อสร้างและงบประมาณที่มีความเหมาะสม

           ขณะเดียวกัน DRT มีแผนปรับปรุงกระบวนการผลิตให้ดีขึ้นต่อเนื่องภายใต้งบลงทุน 200 ล้านบาท โดยจะเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตของไลน์การผลิตกระเบื้องหลังคาคอนกรีตและอิฐมวลเบา  รวมถึงดำเนินโครงการเพื่อยกระดับโรงงานไปสู่ Smart Factory อย่างต่อเนื่อง จากการใช้ระบบ Automation และ IoT เพื่อส่งเสริมการบริหารจัดการต้นทุน ควบคู่การบริหารจัดการด้านทรัพยากรและพลังงานหมุนเวียน ภายใต้แนวคิด Circular Economy ช่วยบริหารความเสี่ยงจากความไม่แน่นอนด้านต้นทุนพลังงาน ส่วนความคืบหน้าการลงทุนเพิ่มกำลังการผลิตกระเบื้องคอนกรีตอีก 100,000 ตัน คาดว่าจะเริ่มเดินเครื่องจักรและผลิตสินค้าเชิงพาณิชย์ได้ภายในครึ่งปีแรกของปี 2567  

           “ปีนี้เราพร้อมรุกตลาดวัสดุก่อสร้างเพื่อรักษาความเป็นผู้นำตลาดฯ ตอกย้ำจุดแข็งความหลากหลายผลิตภัณฑ์มาต่อขยายฐานสู่กลุ่มที่อยู่อาศัยแนวสูง  โดยจะร่วมมือกับคู่ค้าผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์และนำเสนอบริการเข้าไปตอบโจทย์ความต้องการงานก่อสร้างโครงการแนวสูง เพื่อผลักดันการเติบโตในปีนี้ให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้” นายสาธิต กล่าว 

          ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร DRT กล่าวว่า ส่วนผลการดำเนินงานปี 2565 บริษัทฯ สามารถทำผลการดำเนินงานเติบโตได้มากกว่าเป้าหมาย โดยมีรายได้รวมเป็นสถิติสูงสุดที่ 5,250.05 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8.80% และมีกำไรสุทธิ 625.61 ล้านบาท เติบโต 6.86% ตอกย้ำถึงศักยภาพการดำเนินธุรกิจของ DRT ได้เป็นอย่างดี ดังนั้น ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา จึงมีมติอนุมัติการจ่ายเงินปันผลงวดผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลังของปี 2565 (กรกฎาคมธันวาคม) ในอัตรา 0.26 บาทต่อหุ้น โดยกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิได้รับเงินปันผล (Record Date) ในวันที่ มีนาคม 2566 และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 12 พฤษภาคมนี้ ซึ่งเมื่อรวมกับการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลจากผลการดำเนินงานงวดครึ่งปีแรก 2565 (มกราคม  มิถุนายน 2565) ในอัตรา 0.24 บาทต่อหุ้น บริษัทฯ จะจ่ายเงินปันผลแก่ผู้ถือหุ้นจากผลการดำเนินงานปี 2565 ในอัตรารวมทั้งสิ้น 0.50 บาทต่อหุ้น ถือเป็นอัตราการจ่ายปันผลต่อปีสูงที่สุดนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทฯ ตอกย้ำ DRT เป็นหุ้นที่สร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่ผู้ถือหุ้นอย่างสม่ำเสมอ 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon