MITSIB ถึงเวลาเทิร์นอะราวด์ สินเชื่อแท็กซี่ทะลัก

282

มิติหุ้น – MITSIB โดย “นายณัชชา ยงค์สงวนชัย” รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ภาพธุรกิจปี 66 มั่นใจจะเข้าสู่ช่วงเทิร์นอะราวด์ ตั้งเป้ารายได้และพอร์ตสินเชื่อเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปี 65 ที่คาดรายได้รวมจะโตทำนิวไฮ 10% พอร์ตสินเชื่อรวมจะเติบโตแตะ 1,000 ลบ. ปัจจุบันมียอดสินเชื่อคงค้าง 1.9 พันลบ.

ขยายพอร์ตรถเชิงพาณิชย์

เนื่องจากบริษัทจะได้รับอานิสงส์ “รัฐเปิดประเทศ” ผลักดันให้เศรษฐกิจและการท่องเที่ยวฟื้นตัว ซึ่งเป็นปัจจัยที่ทำให้ลูกค้า “กลุ่มแท็กซี่” (คิดเป็น79% ของสินเชื่อรวม) กลับเข้ามาขอสินเชื่อรถแท็กซี่“ป้ายแดง” และรถแท็กซี่มือสองมากขึ้น จนสินค้าไม่เพียงพอจำหน่าย

ไม่เพียงเท่านั้นบริษัทจะขยายพอร์ตสินเชื่อใหม่ “รถเชิงพาณิชย์”  อย่าง สินเชื่อรถบรรทุก, รถมินิบัส ,รถบัส ,รถเพื่อการขนส่งสินค้า 6 ล้อ และ 10 ล้อ ที่ปัจจุบันความต้องการสินเชื่อสูงมาก โดยปี 66 ตั้งเป้าพอร์ตรถเชิงพานิชย์เพิ่มเป็น 30% จากปัจจุบันเพียง 11%  และตั้งเป้า 3 ปีข้างหน้าเป็น 50% ของรายได้รวม

ดันบ.ลูกเข้าเทรด

รวมถึงมีแผนขยายพื้นที่การให้บริการสินเชื่อในจ.ชลบุรี สมุทรปราการ นครปฐม ปทุมธานี สมุทรสาคร ซึ่งเป็นพื้นที่และเป็นจุดขนถ่ายสินค้าที่สำคัญของประเทศ  ด้าน บ.ย่อย “บ.มิตรสิบ เสกเงิน” ทำธุรกิจสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ เติบโตโดดเด่นมาก ในปี 65 ตั้งเป้าสินเชื่อเติบโต 50% จากปีก่อนที่ 200 ลบ. ซึ่งบริษัทมีแผนผลักดัน “มิตรสิบ เสกเงิน” เข้าตลาดหุ้นอีกด้วย

กูรูชี้กำไรQ4/65นิวไฮ

ดันบ.ย่อยเข้าตลาด-เป้า1.98บ

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon