AAV ยอดผู้โดยสารทะลัก ดันกำไรปีนี้ทำนิวไฮ

1145

มิติหุ้น – AAV ชี้ปี 66 พลิกกำไรเทิร์นอะราวด์  ขานรับเปิดประเทศ หนุนท่องเที่ยวบูม ดันยอดผู้โดยสารทะลัก

AAV โดย “นายสันติสุข คล่องใช้ยา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ปี 66 ผลงานพลิกเทิร์นอะราวด์ คาดว่าจำนวนผู้โดยสารจะเพิ่มขึ้นใกล้ช่วงก่อนโควิด-19 หรือ 20 ล้านคน เพิ่มขึ้นเท่าตัวจากปี 65 ที่ 10 ล้านคน บริษัทจึงได้สำรองเครื่องบินอีก 10 ลำเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะชาวจีน โดยปี 66 คาด Load Factor จะเพิ่มขึ้นมาที่ 87-88% จากปีก่อน 81% และราคาตั๋วจะปรับขึ้น 20% ทำให้รายได้ปรับตัวเพิ่มขึ้น

ผู้โดยสารพุ่ง-กำไรนิวไฮ

“บล.เคจีไอ” เปิดเผยว่า ปี 66 ผลงานเทิร์นอะราวด์ เพราะได้รับอานิสงส์จำนวนผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้น จากการท่องเที่ยวฟื้นตัว และการกลับมาเปิดประเทศ,  ต้นทุนน้ำมันเชื้อเพลิงลดลง และ ราคาตั๋วเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากอุปสงค์แข็งแกร่งขึ้น และมีการเก็บค่าธรรมเนียมเชื้อเพลิง (fuel surcharge)  โดยปี 66 คาดกำไรสุทธิทำนิวไฮที่ 1.51 พันลบ. ฝ่ายวิจัยได้ปรับเพิ่มสมมติฐานราคาตั๋วเฉลี่ย ปี 66 เป็น 1,490 บาท (จาก 1,400 บาท)  แนะนำ“ซื้อ” เป้าหมาย 3.70 บาท

ผลงานQ1/66โตเด่น

บล.บัวหลวง เปิดเผยว่า ผลงาน Q1/66 จะเป็นไตรมาสที่เห็นการฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว จากการบินที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะจากประเทศจีน รวมทั้งค่าตั๋วโดยสารที่ปรับขึ้น (Supply จำกัด และมีเก็บ surcharge ค่าพลังงาน) รวมทั้งรายได้บริการอื่นๆก็เพิ่มขึ้น แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 3.80 บาท

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon