KOOL ลุยซื้อกิจการใหม่ ดันผลงานทำนิวไฮ

607

มิติหุ้น – KOOL โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า ภาพธุรกิจปี 66 มีโอกาสทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) ต่อเนื่อง จากปี 65 ที่กำไรสุทธิสูงสุดในรอบหลายปีที่ 44.14 ลบ. ภายหลังบริษัทได้ปรับโครงสร้างธุรกิจ ด้วยการลดสัดส่วนธุรกิจเดิม

“ธุรกิจจัดจำหน่ายพัดลมไอเย็นและไอน้ำ”  และหันไปมุ่งเน้นธุรกิจใหม่ อย่าง “ธุรกิจการเงิน และ ธุรกิจพัฒนาอสังหาฯ” เพราะให้มาร์จิ้นที่ดีกว่าและกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่มีความเชี่ยวชาญ

รับทรัพย์ธุรกิจใหม่

โดย “ธุรกิจการเงิน” จะเน้นให้บริการปล่อยสินเชื่อและธุรกิจ AMC ขณะที่ “ธุรกิจอสังหาฯ” มุ่งเน้นการนำทรัพย์ที่เป็น NPA เพื่อนำมาพัฒนาต่อ ซึ่งมีต้นทุนต่ำกว่าผู้ประกอบการรายอื่นๆ  ล่าสุดได้จัดตั้งบ.ย่อย “บ.เจ้าพระยาพัฒนา” เพื่อเข้าซื้อที่ดินริมแม่น้ำเจ้าพระยาเพื่อนำมาพัฒนาเพื่อขายและให้เช่า  ดังนั้นคาดว่าช่วงครึ่งหลังปี 66 จะเริ่มรับรู้ผลดีของธุรกิจใหม่ และปี 67 จะรับรู้เข้ามาเต็มปี

ลุยเทกโอเวอร์

พร้อมกันนี้บริษัทมีเงินทุนเหลือ 500 ลบ. ซึ่งพร้อมจะเข้าไปซื้อกิจการ (เทกโอเวอร์) ธุรกิจการเงิน, ธุรกิจพัฒนาอสังหาฯ และธุรกิจอื่นๆเพิ่มเติม คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในปีนี้  ล้วนเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผลประกอบการเติบโตทำนิวต่อต่อเนื่องในทุกปี

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon