SABUY สุดห้าว! ประกาศซื้อหุ้น SINGER อีก 10.7% หวังต่อยอดธุรกิจสร้างSynergy

586

 

มิติหุ้น- SABUY หรือบมจ.สบาย เทคโนโลยี แจ้งถึงมติบอร์ดอนุมัติให้เข้าลงทุนซื้อหุ้น SINGER หรือบมจ.ซิงเกอร์ประเทศไทย เพิ่มเติมอีก 87.95 ล้านหุ้น พาร์ 1 บาท ในราคาหุ้นเฉลี่ยไม่เกิน 27 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 2.37 พันลบ. หรือ 10.7% ของจำนวนหุ้นชำระแล้ว ผ่านกระดานซื้อขายของSET

ทั้งนี้ เมื่อรวมกับการซื้อหุ้นSINGER ในครั้งแรก จะทำให้บริษัทได้มาซึ่งหุ้นหุ้น SINGER จำนวนไม่เกิน 123.35 ล้านหุ้น รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 3.33 พันลบ. หรือ 15% ของจำนวนหุ้นชำระแล้ว

สำหรับแหล่งเงินจะอาศัยกระแสเงินสดในบริษัท รวมถึงวงเงินสินเชื่อจากสถาบันการเงิน การใช้หลักทรัพย์ของบริษัทที่สภาพคล่อง เช่นหุ้น TKS หรือหุ้น AIT  เป็นหลักประกันกับบริษัทหลักทรัพย์

บริษัทจะนำเสนอเรื่องดังกล่าวให้ที่ประชุมผู้ถือหุ้นพิจารณาซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 26 เม.ย. 66 และโดยบริษัทจะทยอยเข้าทำรายการตามสภาวะตลาดที่เหมาะสม คาดว่าธุรกรรมดังกล่าวจะสิ้นสุดภายในเดือนธ.ค. 66

สำหรับสาเหตุเข้าซื้อหุ้นSINGER  เพื่อต่อยอดธุรกิจของบริษัท และจะช่วยสร้างSynergy กับธุรกิจอื่น ๆ ของSINGER  เพื่อการขยายขอบเขตการลงทุนและกระจายการลงทุนไปยังธุรกิจอื่น ๆ นอกจากนี้ เป็นการสร้างพันธมิตรกับกลุ่ม SINGER ซึ่งเป็นผู้นำในจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ต่างๆ และสินค้าเชิงพาณิชย์ผ่านเครือข่าย SINGER ที่ปัจจุบันมีสาขารวมมากกว่า 3,000 สาขา แบ่งเป็นร้านสาขาหลัก 188 สาขา และร้านแฟรนไชส์หรือสาขาย่อยกว่า 3,000 สาขา ครอบคลุม 1,492 ตำบล ใน 700 อำเภอทั่วประเทศ
การเข้าลงทุนใน SINGER จะช่วยเพิ่มความครอบคลุมและการเข้าถึงของผลิตภัณฑ์ให้แก่กลุ่มกลุ่มธุรกิจ Connext ของกลุ่มบริษัท นอกจากนี้กลุ่ม SINGER ยังมีธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้ออุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าและรถยนต์ที่ดำเนินงานผ่าน SGC ซึ่งการเข้าลงทุนใน SINGER จะช่วยเพิ่มความครอบคลุมของผลิตภัณฑ์ให้แก่กลุ่มธุรกิจ Financial Inclusion ของกลุ่มบริษัทอีกด้วย

การเป็นพันธมิตรและการรวม Eco-system ของทั้งสองบริษัทเข้าด้วยกัน ทำให้บริษัทฯ และ SINGER สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ให้กับกลุ่มลูกค้าได้ครอบคลุมมากขึ้น ทำให้บริษัทฯ สามารถใช้ประโยชน์จาก Ecosystem มากขึ้นซึ่งจะนำไปสู่การเติบโตของรายได้กระแสเงินสด และเป็นประโยชน์ต่อผู้ถือหุ้น

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/

Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon

Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770

Tiktok : www.tiktok.com/