HENG ขยายสินเชื่อจำนำรถ ปั้นพอร์ตปี 66 โต 20-30%

86

มิติหุ้น – HENG เร่งเครื่องขยายสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ คุม NPL ไม่เกิน 2.9% หวังปั้นพอร์ตสินเชื่อทั้งปีโตกว่า 20-30%

นางสุธารทิพย์ พิสิฐบัณฑูรย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฮงลิสซิ่ง แอนด์ แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ HENG เปิดเผยว่า ปีนี้คาดพอร์ตสินเชื่อเพิ่มขึ้นกว่า 20-30% จากปี 2565 ผลจากสินเชื่อที่มีหลักประกัน และ สินเชื่อที่ไม่มีหลักประกันขยายตัว โดยจะเน้นขยายพอร์ตสินเชื่อที่มีหลักประกัน เช่น สินเชื่อจำนำทะเบียนรถ ดันสัดส่วนเพิ่มเป็น 55-60% จากปีก่อนอยู่ที่ 39% ของพอร์ตสินเชื่อโดยรวม เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ที่ให้ผลตอบแทนจากการปล่อยสินเชื่ออยู่ในเกณฑ์ที่ดี ส่วนสินเชื่อเช่าซื้อปรับลดสัดส่วนแตะ 30-35% ของพอร์ต

อีกทั้งจะส่งเสริมการเติบโตในปีนี้ผ่านแผนงานเร่งเพิ่มเครือข่ายพันธมิตรผู้ประกอบการเต็นท์รถมือสองอย่างต่อเนื่อง จากปัจจุบันที่มีกว่า 6,500 รายทั่วประเทศ เพื่อให้คำแนะนำลูกค้าใหม่เข้ามาใช้บริการที่สาขาของ ‘เฮงลิสซิ่ง’ พร้อมกับการดำเนินกิจกรรม CRM กระชับความสัมพันธ์กับลูกค้าเดิมที่มีประวัติการผ่อนชำระดี สามารถเข้ามาขอสินเชื่อเพื่อการต่อยอดทางธุรกิจอย่างต่อเนื่องของทุกอาชีพ พร้อมกับขยายธุรกิจนายหน้าตัวแทนประกันชีวิต และประกันวินาศภัย จากพันธมิตรผู้ให้บริการกว่า 12 ราย

* * คุม NPL ไม่เกิน 2.9%
นายวิชัย ศุภสาธิตกุล ผู้ร่วมก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการใหญ่ HENG กล่าวว่า ภาพรวมตลาดการให้บริการสินเชื่อในปีนี้ยังขยายตัวดีจากความต้องการด้านแหล่งเงินทุนของประชาชน เพื่อนำไปเป็นทุนประกอบอาชีพเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ บริษัทมีเครือข่ายสาขาที่ครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ มากกว่า 678 แห่ง และมีแผนขยายสาขาเป็น 830 แห่ง คาดว่าแล้วเสร็จภายในเดือนพ.ค.นี้ พร้อมบริหารพอร์ตลูกหนี้ป้องกันการผิดนัดชำระและลดปัญหาหนี้สงสัยจะสูญ (NPLs) ให้เหลือ 2.9% จากสิ้นปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 3%

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon