“ACC” ฟอร์มแกร่ง ถึงเวลาเทิร์นด์อะราวน์ เผยผลงานปี 65 กำไรเติบโต 169.51 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 307%

184

มิติหุ้น – นางสุพิน ศิริโภค รองประธานกรรมการบริษัท แอดวานซ์ คอนเนคชั่น คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ACC เปิดเผยว่า สำหรับผลการดำเนินงานของบริษัทประจำปี 2565 มีกำไรสุทธิ 161.84 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อน ที่ขาดทุนสุทธิ 78.31 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นกว่า 240.1 ล้านบาท คิดเป็น 306.87% เนื่องจากบริษัทฯ มีผลกำไรจากการจำหน่ายเงินลงทุนในบริษัทย่อย

ในปี 2566 นี้  ACC ตั้งเป้าสร้างผลประกอบการที่ดี โดยคาดว่ารายได้จะเติบโตอย่างมีนัยยะสำคัญ จากการดำเนินงานของบริษัทในเครือ และวางกลยุทธ์ที่จะมุ่งขยายธุรกิจในเครืออย่างต่อเนื่อง อีกทั้งการเพิ่มพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อเป็นตอกย้ำและเสริมศักยภาพธุรกิจให้แข็งแกร่งสู่การเป็นผู้นำธุรกิจโฮลด์ดิ้งมากยิ่งขึ้น โดย ACC มีบริษัทในเครือ ได้แก่ 1.บริษัท เอซีซี อินฟรา จำกัด  ดำเนินธุรกิจด้านพลังงาน และรับเหมาสาธารณูปโภค 2.บริษัท เอซีซี แคปปิตอล จำกัด ดำเนินธุรกิจซื้อหรือรับโอนสินทรัพย์ด้อยคุณภาพจากสถาบันการเงินมาบริหารจัดการ ให้สินเชื่อแก่ธุรกิจและบุคคลทั่วไปโดยมีอสังหาริมทรัพย์เป็นหลักประกันภายใต้สัญญาจำนองหรือขายฝาก 3. บริษัท เอซีซี แคนนาบิส จำกัด ดำเนินธุรกิจด้านกัญชงแบบครบวงจร

“ACC มีความพร้อมด้านบุคลากรและเทคโนโลยีเพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจในทุกด้าน และยังคงมุ่งศึกษาแผนลงทุนธุรกิจใหม่ๆ เพื่อต่อยอดธุรกิจเดิม โดยเน้นการลงทุนในกลุ่มที่ธุรกิจที่มีความมั่นคง สามารถสร้างรายได้ประจำ และเพิ่มมูลค่าให้กับบริษัทฯ รวมทั้งการร่วมมือกับพันธมิตร เพื่อเพิ่มโอกาสในการเติบโต ต่อยอดธุรกิจเดิมที่มีความแข็งแกร่งอยู่แล้ว เพื่อการเติบโตที่แข็งแกร่งและยั่งยืน อีกทั้ง บริษัทฯ ยังคงตั้งเป้าสร้างผลประกอบการที่ดี โดยคาดว่ารายได้จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง” นางสุพินกล่าว

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon