HMPRO โบรกแนะซื้อ ราคาเป้าหมาย 16.40 บาท

154

มิติหุ้น – HMPRO โดยทาง บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุว่า คาดใน Q1/66 การเติบโตของยอดขายจากสาขาเดิม หรือ SSSG เป็นบวกได้ดีหลังจาก QTD +5-6%YoY เป็นการบวกต่อเนื่องจาก Q4/65 ที่ 2.9% ยอดขายได้ประโยชน์ส่วนหนึ่งจากช้อปดีมีคืน และแนวโน้มอัตรากำไรขั้นต้นจะปรับดีขึ้นจาก QoQ เนื่องจากไม่มีการจัด Promotion เพื่อกระตุ้นยอดขาย โดยเราคาดในเบื้องต้นผลประกอบการ Q1/66 จะเติบโต YoY และ QoQ

ในปี 66 บริษัทตั้งเป้ารายได้เห็นการเติบโตราว 7-9% YoY คาด SSSG ทั้งปีอยู่ที่ +3-5%YoY คาดยอดขายจะเติบโตในทิศทางภาวะเศรษฐกิจ ส่งผลต่อความต้องการของสินค้าตกแต่ง ซ่อมแซม รวมถึงวัสดุก่อสร้างยังเป็นที่ต้องการขณะเดียวกันบริษัทมีแผนเพิ่มระดับอัตรากำไรขั้นต้นได้ราว 30 Bps ส่วนหนึ่งจากการเร่งขายสินค้า Private Label ส่วนหนึ่งมีการ เพิ่มสินค้าใหม่ในตลาด โดยคาดทั้งปีสัดส่วนจากการขายจะเพิ่มขึ้นเป็น 22% จาก 20.8%

รวมถึงเตรียมขยายสาขาเชิงรุกมากขึ้น โดยเฉพาะ Mega home  โดยในปี 66 มีแผนเปิดสาขาใหม่ 8 สาขา และ เปิด HMPRO 2 สาขา มองแนวโน้มระยะยาว ตลาดวัสดุก่อสร้างและซ่อมแซมยังมีความต้องการของสินค้า ต่อเนื่อง การเข้าถึงลูกค้าโดยเฉพาะสาขาต่างจังหวัดจะช่วยเสริมรายได้ในอนาคต ทำให้ทั้งปี 66 ในประเทศไทย HMPRO มีการเปิดสาขาใหม่ 10 สาขา

 

ความเห็นนักวิเคราะห์

เราคาดแนวโน้ม Q1/66 ของ HMPRO จะสามารถสร้างยอดขายได้ดี โดยมีสัญญาณที่ดีจาก SSSG และอัตรากำไรขั้นต้นที่ฟื้นตัว คาดเห็นกำไรเติบโต YoY และQoQ เรามีโอกาสปรับประมาณการเพิ่มจากแนวโน้มที่ดีขึ้นจากยอดขาย และอัตรากำไรขั้นต้น ส่วนหนึ่งจากการท่องเที่ยวโดยปัจจุบัน SSSG เฉพาะสาขาท่องเที่ยว เป็นบวก 2 Digit ทำให้จะมี upside  เรายังแนะนำ ”ซื้อ” โดยให้ราคาเป้าหมายที่ เรายังแนะนำ ”ซื้อ” โดยให้ราคาเป้าหมายที่ 52 บาท

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon