ORI ปี 66 ดันยอดโอนพุ่ง! จาก Backlog กว่า 4 หมื่นลบ.

63

มิติหุ้น – นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จํากัด (มหาชน) หรือ ORI เปิดเผยว่า ปี 66 ตั้งเป้ายอดขายรวม 4.5 หมื่นลบ. เป้ารายได้รวม 1.9 หมื่นลบ. และตั้งเป้ายอดโอน 3 หมื่นลบ. จาก Backlog ที่มีอยู่กว่า 4 หมื่นลบ. ซึ่งจะทยอยรับรู้ยอดโอนภายใน 3 ปี และคาดว่าจะรับรู้ยอดโอนปีนี้ราว 50%

อีกทั้งปี 66 บริษัทฯ จ่อดัน “บริษัท วัน ออริจิ้น จำกัด” (บ.ลูกของ ORI) ซึ่งดำเนินธุรกิจโรงแรม อาคารสำนักงาน เข้าซื้อ-ขายในตลาดหลักทรัพย์ภายในปลายปีนี้ โดยคาดว่าจะสามารถยื่นไฟล์ลิ่งในช่วง Q2/66 พร้อมเผยแผนเปิดตัวโรงแรม-อาคารสำนักงาน-ศูนย์การค้าในปีนี้เพิ่มอีก 7 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 1.53 หมื่นลบ. ซึ่งจะทำให้บริษัทฯ มีจำนวนห้องพักเพิ่มขึ้น 1.4 พันห้อง และพื้นที่เช่า 1.2 หมื่นตร.ม. ส่งผลให้บริษัทฯ มีโครงการรวมทั้งสิ้น 13 โครงการ มูลค่า 2 หมื่นลบ. จำนวนห้องพักรวมทั้งหมด 2,718 ห้อง และพื้นที่เช่ารวม 1.4 หมื่นตร.ม.

อย่างไรก็ดีปีนี้บริษัทฯ วางงบซื้อที่ดินราว 1 หมื่นลบ. เพื่อพัฒนาโครงการอสังหาฯ ต่อเนื่องในปี 67 โดยมุ่งเน้นลงทุนในเขตพื้นที่กรุงเทพ-ปริมณฑล จังหวัดหัวเมืองใหญ่ และ EEC อีกทั้งตั้งงบลงทุนโรงแรมราว 2.5 หมื่นลบ. และธุรกิจเฮลแคร์ 500 ลบ. ภายใน 5 ปี ซึ่งทุกกลุ่มธุรกิจของบริษัทฯ จะมีการเติบโตไปพร้อมๆกัน

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon