BRI ปี 66 ตั้งเป้ารายได้โต 40% จาก Backlog ในมือกว่า 1,030 ลบ.

117

มิติหุ้น – นายสุรินทร์ สหชาติโภคานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บริทาเนีย จำกัด (มหาชน) หรือ BRI เปิดเผยว่า ปี 66 ตั้งเป้ายอดขาย 1.3 หมื่นลบ. เติบโต 20% เป้ารายได้ 9 พันลบ. เติบโต 40% จาก Backlog ที่มีอยู่กว่า 1,030 ลบ. แบ่งเป็นโครงการของบริษัทฯ 900 ลบ. คิดเป็นสัดส่วน 88% และโครงการร่วมทุน (JV) 125 ลบ. คิดเป็นสัดส่วน 12% ซึ่งจะทยอยรับรู้ยอดโอนในปีนี้เกือบทั้งหมด โดยหลักจะรับรู้ยอดโอนจากโครงการเบลกราเวีย (Belgravia) ราว 40% ในช่วง Q3/66 นี้

อีกทั้งในปี 66 บริษัทฯ ลุยเปิดตัว 20 โครงการใหม่ สูงสุดตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทฯ โดยมีมูลค่าโครงการรวม 2.25 หมื่นลบ. ครอบคลุมทุกเซ็กเมนท์ กระจายตัวทั้งในจังหวัด EEC กรุงเทพฯและปริมณฑล ขณะเดียวกันบริษัทฯ ยังคงมองหาหัวเมืองใหญ่ในต่างจังหวัดที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง เพื่อเข้าไปลงทุนธุรกิจอสังหาฯต่อเนื่องในอนาคต โดยวางงบซื้อที่ดินในปี 66 ราว 5 พันลบ. มุ่งเน้นโครงการแนวราบเพื่อมุ่งสู่การเป็นผู้นำในตลาดบ้านแนวราบภายใน 3 ปี

อย่างไรก็ดี ส่วนแบ่งกำไรของบริษัทฯ ที่ติดลบอยู่ มีแนวโน้มดีขึ้นต่อเนื่อง จากการโอนกรรมสิทธ์โครงการร่วมทุนกับพันธมิตรต่างประเทศ (JV) ที่ลงทุนในปี 65 เพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้ส่วนแบ่งกำไรของบริษัทฯ ติดลบน้อยลง รวมถึงมีแนวโน้มพลิกกลับมาเป็นบวกได้จากการขายโครงการในปีนี้ที่เปิดตัว 20 โครงการ พร้อมมองหาพันธมิตรเพื่อสร้างการเติบโตต่อเนื่องในอนาคต

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon