SAT ลุยส่งมอบงานกว่า200ลบ. รุกขยายธุรกิจกลุ่ม ‘EV Platforms’

123

มิติหุ้น – นางสาวนภัสร กิตะพาณิชย์ กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.สมบูรณ์ แอ๊ดวานซ์ เทคโนโลยี หรือSAT เปิดเผยว่า ในปี66 บริษัทคาดว่าจะมีรายได้เติบโตมากกว่าอัตราการเติบโตของอุตสาหกรรม หลังบริษัทมองว่าจะสามารถส่งมอบออเดอร์ให้แก่ลูกค้าได้กว่า 200 ล้านบาท ซึ่งจะมารองรับการเติบโตของบริษัท และยังมีการเจรจาออเดอร์ใหม่ๆ เข้ามาสนับสนุน

ขณะเดียวกันบริษัทคาดว่า ธุรกิจ EV จะมีรายได้อยู่ที่ประมาณ 100-200 ล้านบาท หลังบริษัทดำเนินการธุรกิจก้าวเข้าสู่ กลุ่ม EV Platforms ทั้งนี้บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตร เพื่อขยายธุรกิจร่วมกับพันธมิตร ซึ่งจะส่งผลต่อการเติบโตของกลุ่ม EV Platforms

อย่างไรก็ตามบริษัทตั้งเป้ายอดผลิตรถยนต์ปี66 จะเติบโตขึ้นอีก 5.5% แตะระดับ 1.9-1.95 ล้านคัน จากปี65 ที่เติบโต 6.7% แตะระดับ 1.88 ล้านคัน

สำหรับในปัจจุบันบริษัทได้อยู่ระหว่างการดำเนินการเข้าลงทุนเกี่ยวกับธุรกิจชุดเครื่องมือ และเครื่องจักรกลการเกษตร โดยคาดว่าจะเห็นความชัดเจนมากขึ้นในเร็วๆนี้

นอกจากนี้ บริษัทยังได้ดำเนินการลงนาม MOU กับบมจ. ไวส์ โลจิสติกส์ (WICE) โดยเป็นการร่วมมือกัน เพื่อจะพัฒนาพื้นที่โรงงานย่านบางนา จ.สุมทรปราการ และจ.ระยอง รวมพื้นที่กว่า 50,000 ตรม. ซึ่งเป็นคลังสินค้า และศูนย์กระจายสินค้า ในปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนออกแบบ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในช่วงปลายปี66

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon