MAJOR หนังฟอร์มยักษ์จ่อฉาย 74 เรื่อง ผลงานแรง-เป้า23.10บ.

234

 

มิติหุ้น-บล.ยูโอบีเคย์เฮียน เปิดเผยว่า ปี 66 คาด MAJOR จะมีผลการดำเนินงานที่ดี โดยกำไรจะออกมาโดดเด่นหลัง Q1/66 เป็นต้นไป ขณะที่รายได้ในปี66 มาจากหลายธุรกิจจะเห็นการฟื้นตัวที่แข็งแกร่ง ใกล้เคียงกับระดับก่อนโควิด19 ส่วนราคาตั๋วหนัง คาดจะปรับตัวดีขึ้นจากหนังที่น่าสนใจหลายเรื่อง แนะนำ “ซื้อ”  เป้าหมาย 23.00 บาท

ด้าน บล.ฟิลลิป แนะนำ “ซื้อ”  MAJOR เป้าหมาย 23.10 บาท โดยปี 66 จะเติบโตได้ดี เพราะธุรกิจโรงภาพยนตร์กลับเข้าภาวะปกติหลังการระบาดโควิด 3 ปี โดยหนังใหญ่ปี 66 จาก 5 ค่ายใหญ่ฮอลลีวูด (Warner Bros, Walt Disney, Paramount Pictures, Sony Pictures, Universal) จะเข้าฉาย 74 เรื่อง ใกล้เคียงกับปี 62 ก่อนโควิดที่ 76 เรื่อง และมากกว่าปีก่อนที่ 59 เรื่อง ซึ่งหลายเรื่องที่ฉายสามารถทำเงินในปี 65 ได้ใกล้เคียงช่วงก่อนโควิด โดยหนังใหญ่ ๆ จะทยอยเข้าตั้งแต่ มี.ค. เป็นต้นไป และมากสุดในช่วง Q2-Q3/66 มีถึง 12 เรื่อง

นอกจากนี้จะมีหนัง Segment ใหม่ ๆ เช่น แอนิเมชัน/การ์ตูน ที่มีกลุ่มคนดูเฉพาะ ซึ่งในปี 65 การ์ตูนเรื่อง One Piece มีรายได้ถึง 121 ล้านบาท ซึ่งในปีนี้จะมีหนังแอนิเมชันจากญี่ปุ่นไม่น้อยกว่า 20 เรื่อง และหนังไทยที่มีปีละ 30-40 เรื่อง ซึ่งในปี 65 บุพเพสันนิวาส 2 ทำรายได้ถึง 393 ล้านบาท สร้างความมั่นใจกับผู้ผลิตหนังไทยมากขึ้น  ส่วนในปีนี้ มีขุนพันธ์ 3 ที่เข้าฉาย 1 มี.ค., แสงกระสือ 2 และ 4 King 2 ที่น่าจะทำรายได้ดีเหมือนภาคก่อนหน้า

“กลุ่มทีวีดิจิทัล” ก็หันมาร่วมทุนทำหนังมากขึ้น ทั้ง BEC, WORK, ช่อง 7 เพื่อฉายในโรงภาพยนตร์และขายสิทธิ์ไปยังผู้ให้บริการสตรีมมิ่ง อีกทั้งผู้ให้บริการสตรีมมิ่งก็จะมีการผลิตหนังเข้าฉายในโรงหนังก่อนเอามาลงสตรีมมิ่ง เพราะทำรายได้ดีกว่าหนังที่ไม่ผ่านโรง ซึ่งจากหนังใหญ่ที่เข้าฉายมากในปีนี้ จะส่งผลดีไปถึงรายได้จากอาหาร/เครื่องดื่ม และธุรกิจโฆษณา/อีเวนต์ ที่ปรับกลยุทธ์ในการขายโดยเพิ่มมูลค่าให้กับลูกค้าผ่านการทาแคมเปญอีเวนต์ต่าง ๆ และจะมีรายได้จาก Naming Sponsor มากขึ้น ส่วนแผนการเปิดโรงภาพยนตร์ใหม่ในปีนี้อยู่ที่ 45-50 โรง ใช้เงินลงทุน 600 ล้านบาท โดยมีสาขาใหญ่เช่น Charn at The Avenue แจ้งวัฒนะ, เซ็นทรัล เวสต์วิลล์, โรบินสัน ฉลอง, บิ๊กซี บางบอน

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon