EA ใส่เกียร์จำหน่ายรถEV ลุยสยายปีกตลาด‘ญี่ปุ่น-เกาหลีใต้

211

มิติหุ้น – นายวสุ กลมเกลี้ยง ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายพัฒนากลยุทธ์และวางแผนการลงทุน บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ หรือEA เปิดเผยว่า ในปี66 บริษัทคาดว่ารายได้จะเติบโตมากกว่าปี65 เนื่องจากบริษัทเชื่อว่าจะสามารถรับรู้รายได้จากการจำหน่ายรถEV เป็นจำนวนมาก โดยคาดว่าจะจำหน่ายรถEV ได้ประมาณ 2,000-3,000 คัน เป็นอย่างน้อย อีกทั้งบริษัทมีแผนที่จะเข้าลงทุนในธุรกิจแบตเตอรี่เป็นหลักเพิ่มเติม

สำหรับในปัจจุบัน บริษัทมีกลุ่มธุรกิจหลักๆ อยู่ 3 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ Biofuel, Renewable, Battery and Electric Vehicles โดยกลุ่มธุรกิจ Biofuel บริษัทมีแผนที่จะออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ คือ Bio PCM, Green Diesel ซึ่ง Green Diesel จะสามารถพัฒนาต่อยอดเป็น Bio-jet fuel ได้ในอนาคต

ซึ่งปัจจุบันผลิตภัณฑ์ Bio PCM ของบริษัทได้เริ่มทยอยจำหน่ายในประเทศ ญี่ปุ่น เรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตามบริษัทมีแผนที่จะขยายเข้าตลาดต่างประเทศเพิ่มขึ้น ซึ่งคาดว่าจะขยายไปในประเทศ เกาหลีใต้, จีน, สหรัฐฯ, ยุโรป เป็นต้น

ส่วนกลุ่มธุรกิจ Renewable ปัจจุบันบริษัทมี Solar กำลังผลิต 278 MW, Wind ที่มีกำลังผลิต 386 MW และสุดท้ายกลุ่มธุรกิจ Battery and Electric Vehicles ที่บริษัทเข้าลงทุนในธุรกิจ EV ต่างๆ โดยผลิตภัณฑ์ EV Bus, EV Truck, EV mini-Truck MT30, EV Smart Ferry และล่าสุดบริษัทได้เข้าลงทุนผลิตภัณฑ์ EV ใหม่ คือ EV-Train

นอกจากนี้ โครงการแลกเปลี่ยนคาร์บอนเครดิตกับรถโดยสารประจำทางไฟฟ้า (EV Bus) ของบริษัท ได้ผ่านการอนุมัติจากรัฐบาลสวิตเซอร์แลนด์และรัฐบาลไทยเรียบร้อยแล้ว โดยคาดว่าจะสนับสนุนในการลดก๊าซเรือนกระจกและมลพิษต่างๆ บริเวณกรุงเทพฯ และปริมณฑล

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon