DEXON ดีมานด์ลูกค้าตปท.ทะลัก มั่นใจปี 66 รายได้โตแกร่ง 25%

146

 

มิติหุ้น – นางมัลลิกา แก่กล้า ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เด็กซ์ซอน เทคโนโลยี หรือ DEXON ผู้ให้บริการตรวจสอบทางวิศวกรรมและสร้างนวัตกรรมทางเทคโนโลยีสำหรับตรวจสอบโครงสร้างและอุปกรณ์การผลิตในอุตสาหกรรมปิโตรเลียมพลังงาน และอื่น ๆ  เปิดเผยว่า ปี 66 มั่นใจรายได้โต 25% ซึ่งยังเน้นการบริการตรวจสอบโดยใช้เทคโนโลยีขั้นสูง ที่มีการเติบโตดี เนื่องจากเป็นออเดอร์พิเศษที่ลูกค้าเลือกเอง ทำให้มีรายได้สูง และยังคงเดินในการดูแลลูกค้าตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ

ทั้งนี้ หลังเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) บริษัทวางงบลงทุน 120 ลบ. ในการขยายธุรกิจในต่างประเทศโดยแบ่งเป็นใช้เงินลงทุน 70 ลบ. ในการจัดตั้งบริษัทย่อยในสหรัฐ ซึ่งเป็นประเทศที่มีระบบท่อนำส่งที่ซับซ้อนและเก่าแก่ ซึ่งมากที่สุดในโลก โดยยังต้องได้การตรวจสอบตามกฎหมาย ทำให้มีดีมานด์เป็นจำนวนมาก รวมถึงใช้เงิน 50 ลบ. ลงทุนเพิ่มเติมในบริษัทย่อยที่เนเธอร์แลนด์ เพื่อรองรับตลาดในยุโรป

ในขณะที่คาดว่าทั้ง 2 การลงทุนจะดำเนินการเสร็จภายในปี 67 โดยเริ่มรับรู้รายได้บางส่วนในช่วง Q2/66 หลัง IPO เสร็จเรียบร้อย และปี 67 จะรับรู้รายได้เต็มจำนวน ส่งผลให้สัดส่วนรายได้จากต่างประเทศมีการโตขึ้น จากปัจจุบันมีสัดส่วน 35% และที่เหลือเป็นรายได้ในประเทศ 65%

รวมถึงเตรียมเงิน 60 ลบ. ในการลงทุนงานวิจัยและพัฒนาต่างๆ ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีมูลค่างานในมือ (Backlog) ประมาณ 135.37 ลบ. แบ่งเป็น งานตรวจสอบ 106.79 ลบ. และเป็นงานวิจัยและพัฒนา 28.58 ลบ.  โดยจะทยอยรับรู้รายได้ระหว่างปี 66-68

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/

Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon

Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770

Tiktok : www.tiktok.com/