OISHI “ไทยเบฟ” จัดงบ 4.5 พันลบ. ทำเทนเดอร์ที่ 59 บ. เพื่อถอนหุ้นออกSET    

334

 

มิติหุ้น-นางนงนุช บูรณะเศรษฐกุล กรรมการผู้จัดการ บมจ.โออิชิ กรุ๊ป หรือOISHI แจ้งตลท. ว่า บอร์ดรับทราบข้อเสนอของบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) หรือ ไทยเบฟ ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่จำนวน 298.72 ล้านหุ้น คิดเป็น 79.66% ได้แจ้งความประสงค์จะทำเทนเดอร์หุ้นที่เหลือของบริษัททั้งหมดจำนวน 76.27 ล้านหุ้น คิดเป็น 20.34% ในราคาหุ้นละ 59 บาท   เพื่อเพิกถอนออกจากการบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์

สาเหตุเนื่องจากเห็นว่าปริมาณการซื้อขายหุ้นในปัจจุบันมีไม่มาก และกลุ่มไทยเบฟอยู่ระหว่างศึกษาความเป็นไปได้เกี่ยวกับแผนปรับโครงสร้างการดำเนินงานและประกอบธุรกิจของกลุ่มธุรกิจอาหาร และกลุ่มธุรกิจเครื่องดื่มที่ไม่มีแอลกอฮอล์ภายในกลุ่ม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการ โดยจะดำนินการจัดกลุ่มธุรกิจอาหารและกลุ่มธุรกิจเครื่องดื่มที่ไม่มีแอลกอฮอล์ให้มีความชัดเจนมากขึ้น

รวมถึง การปรับโครงสร้างของกิจการในเรื่องต่าง ๆ อาจดำเนินในลักษณะของการซื้อ จำหน่าย หรือโอนทรัพย์สินหรือสิทธิต่าง ๆ การควบรวมกิจการ การปรับเปลี่ยนกลยุทธ์หรือแนวทางในการดำเนินธุรกิจ การระดมทุนในรูปแบบต่าง ๆ ซึ่งการปรับโครงสร้างที่กล่าวมานี้ อาจทำรายการหรือธุรกรรมระหว่างบริษัทกับไทยเบฟ หรือในกลุ่มไทยเบฟ ซึ่งจะพิจารณาตามความเหมาะสม และแผนยังมีความไม่แน่นอน ดังนั้นการเพิกถอนOISHI ทำให้สามารถเพิ่มความคล่องตัวในการบริหารจัดการกิจการและแผนปรับโครงสร้างมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ การไม่มีสถานะเป็นบริษัทจดทะเบียนจะช่วยลดค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวเนื่องกับการเป็นบริษัทจดทะเบียน

บอร์ดจะนำเสนอเรื่องดังกล่าวให้ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นพิจารณา ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 3 พ.ค. 66 กำหนดให้วันที่ 27 มี.ค. 66 เป็นวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นมีสิทธิเข้าร่วมประชุมวิสามัญ (Record Date)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ไทยเบฟจะต้องใช้เงิน 4.5 พันลบ.ในการทำเทนเดอร์หุ้นOISHI ที่ราคา 59 บาท ซึ่งราคาปิดเมื่อวันศุกร์ที่ 10 มี.ค. 66 อยู่ที่ 46.50 บาท

Web : https://www.mitihoon.com/

Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon

Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770

Tiktok : www.tiktok.com/